Đường dẫn truy cập

Ông ElBaradei rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập


Ông Mohamed El-Baradei, người từng đoạt giải Nobel Hòa bình và giữ chức tổng giám đốc của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế
Ông Mohamed El-Baradei, người từng đoạt giải Nobel Hòa bình và giữ chức tổng giám đốc của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế

Chính khách đối lập Ai Cập Mohamed El-Baradei loan báo rút khỏi cuộc chạy đua tranh chức tổng thống vì dân chủ chưa bén rễ ở nước này.

Hôm nay ông El-Baradei nói rằng lương tâm không cho phép ông tranh cử tổng thống hay bất kỳ chức vụ nào trong chính phủ trừ phi việc này nằm trong một khung sườn dân chủ. Ông nói rằng ông cảm thấy chế độ trước của Tổng thống Hosni Mubarak vẫn còn nắm quyền điều hành việc nước.

Ông El-Baradei, người từng đoạt giải Nobel Hòa bình và giữ chức tổng giám đốc của Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế, vốn được xem là người dẫn đầu trong cuộc chạy đua tranh chức tổng thống Ai Cập.

Chức vụ này hiện bỏ trống sau khi ông Mubarak bị lật đổ gần một năm trước.

Chính quyền quân nhân chuyển tiếp nắm quyền cai trị từ đó tới nay. Họ cho biết toàn bộ đại biểu của lưỡng viện quốc hội và tân tổng thống sẽ được bầu ra trước tháng 6.

Hàng vạn người Ai Cập đã xuống đường biểu tình chống lại chính quyền quân nhân trong vài tháng qua. Họ tố cáo các tướng lãnh tìm cách trì hoãn việc chuyển giao quyền hành cho chính phủ dân sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG