Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Ai Cập lại sụt giảm trong ngày giao dịch thứ nhì


Giá cổ phiếu ở Ai Cập lại sụt giảm khiến chỉ số chứng khoán Cairo xuống tới mức thấp nhất trong vòng 23 tháng nay
Giá cổ phiếu ở Ai Cập lại sụt giảm khiến chỉ số chứng khoán Cairo xuống tới mức thấp nhất trong vòng 23 tháng nay

Giá cổ phiếu của thị trường chứng khoán Ai Cập lại sụt giảm hôm thứ Năm khiến chỉ số chứng khoán Cairo xuống tới mức thấp nhất trong vòng 23 tháng nay.

Chỉ số này sụt gần 4% trong ngày giao dịch thứ nhì sau khi đóng cửa trong gần hai tháng vì những xáo trộn chính trị. Tuy nhiên, kết quả hôm thứ Năm khá hơn ngày mở cửa lại hôm thứ Tư, hôm đó giá cổ phiếu sụt giảm gần 9%.

Ngày thứ nhì trong hai ngày liên tiếp, giao dịch đã phải tạm ngưng 30 phút khi nhà chức trách áp dụng biện pháp “cắt cầu chì” để tránh thị trường hoảng loạn vì sụt giá quá mạnh trong một thời gian ngắn sau khi thị trường mở cửa. Vào lúc đó chỉ số chứng khoán sụt giảm hơn 6,7%, nhưng sau đó đã hồi phục.

Các nhà đầu tư nước ngoài cảnh giác trước tình hình ổn định chính trị của Ai Cập vẫn còn mong manh nên lại bắt đầu bán ra ồ ạt. Số bán ra nhiều hơn là mua vào khoảng 27 triệu đô la.

Một số nhà phân tích đã thấy dấu hiệu thuận lợi trong phiên giao dịch ngày thứ Năm với sự sụt giá tương đối ít hơn. Họ tiên đoán rằng các nhà đầu tư có thể sẽ mau chóng mua cổ phiếu của các công ty Ai Cập, thay vì chỉ bán ra những cổ phiếu họ đang có của những công ty này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG