Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Có thể các phần tử bạo động địa phương đã tấn công nhà thờ


Các tín đồ đã trở lại dự một buổi lễ cầu nguyện ngày Chủ nhật tại nhà thờ trong lúc các vết máu vẫn còn thấy rõ tại đây
Các tín đồ đã trở lại dự một buổi lễ cầu nguyện ngày Chủ nhật tại nhà thờ trong lúc các vết máu vẫn còn thấy rõ tại đây

Các giới chức an ninh Ai Cập cho hay các phần tử tranh đấu bạo động ở địa phương có thể đã noi theo al-Qaida mở cuộc tấn công tự sát vào ngày Tết dương lịch làm 21 tín đồ Thiên chúa giáo thiệt mạng và gây thương tích cho hàng chục người nữa tại một nhà thờ Thiên chúa giáo Ai Cập.

Hôm Chủ nhật, nhà chức trách cho hay họ đang cho điều tra một nhóm Hồi giáo Sunni Salafi cực đoan có căn cứ tại thành phố Alexandria ở miền bắc, nơi mà nhà thờ Thiên chúa giáo này tọa lạc. Tin cho hay nhà chức trách đã bắt giữ ít nhất 17 người để thẩm vấn.

Các tín đồ đã trở lại dự một buổi lễ cầu nguyện ngày hôm Chủ nhật tại nhà thờ Thiên chúa giáo Ai Cập này trong lúc các vết máu vẫn còn thấy rõ tại đây. Nhà chức trách Ai Cập đã tăng cường an ninh chặt chẽ ở bên ngoài nhà thờ trong lúc cử hành lễ.

Hôm chủ nhật, Đức Giáo hoàng Benedict đã nhắc lại lời lên án của ngài đối với vụ đánh bom, gọi đó là một hành động xúc phạm đến "Thượng đế và toàn thể nhân loại."

Chưa có phe nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công nhắm vào các tín đồ Thiên chúa giáo Ai Cập khi họ đang tụ họp dự thánh lễ và mừng năm mới.

Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak đã lên án vụ đánh bom, nói rằng vụ này nhắm tấn công vào "tất cả người Ai Cập, chứ không chỉ tín đồ Thiên chúa giáo."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG