Đường dẫn truy cập

Ai Cập quyết tâm truy lùng thủ phạm vụ đánh bom nhà thờ


Tổng thống Mubarak kêu gọi nhân dân Ai Cập tránh để xảy ra thêm xung đột giáo phái
Tổng thống Mubarak kêu gọi nhân dân Ai Cập tránh để xảy ra thêm xung đột giáo phái

Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak nói rằng các tín đồ Cơ Đốc Giáo và Hồi Giáo nước ông không thể bị chia rẽ về sự kiện mà ông gọi là những hành động khủng bố như vụ đánh bom hôm thứ Bảy làm 21 người thiệt mạng ở bên ngoài nhà thờ của giáo hội Cơ Đốc Giáo cổ Ai Cập.

Ông Mubarak nói rằng cuộc tấn công tại thành phố Alexandra ở miền Bắc Ai Cập này có “bàn tay của người nước ngoài nhúng vào.” Ông hứa là sẽ đánh bại những âm mưu phá hoại nền an ninh của Ai Cập đó và kêu gọi nhân dân Ai Cập tránh không để xảy ra thêm xung đột giáo phái.

Tổng Thống Hoa Kỳ, ông Barack Obama, cũng lên án vụ đánh bom vừa kể.

Các giới chức Ai Cập lúc đầu nói rằng một xe bom gây ra vụ nổ này, nhưng sau đó nói rằng có khả năng là một kẻ đánh bom tự sát đi bộ đã nhúng tay vào vụ tấn công này. Vụ đánh bom vừa kể cũng còn gây thương tích cho gần 80 người nữa.

Những người được chứng kiến nói rằng sau vụ đánh bom, các tín đồ Cơ Đốc Giáo Coptic đã tìm cách tấn công một đền thờ Hồi Giáo ở phía đối diện với nhà thờ, rồi các cuộc ẩu đả đã xảy ra và gây ra thêm thương vong.

Vụ tấn công này xảy ra khoảng nửa tiếng trước khi năm mới bắt đầu tại một nhà thờ mà các tín đồ tụ họp để dự lễ mừng năm mới.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG