Đường dẫn truy cập

Ngày càng có thêm gián điệp kinh tế trên mạng


Ngày càng có thêm gián điệp kinh tế trên mạng
Ngày càng có thêm gián điệp kinh tế trên mạng

Một phúc trình mới của cơ quan tình báo Hoa Kỳ cho biết, Trung Quốc và Nga đang sử dụng gián điệp trên mạng để lấy cắp những bí mật về thương mại và công nghệ để phục vụ nền kinh tế của họ.

Phúc trình này nói rằng các cơ quan tình báo Nga, và Trung Quốc đã thâu thập được một khối lượng lớn dữ liệu về các cuộc khảo cứu và phát triển công nghệ cao của Hoa Kỳ, gây ra một “đe dọa dai dẳng và ngày càng gia tăng” cho an ninh kinh tế của Mỹ.

Phúc trình gởi cho quốc hội có tên là “Gián điệp nước ngoài lấy cắp những bí mật kinh tế của Hoa Kỳ trong Không Gian Ảo” kết luận rằng Trung Quốc và Nga là những nước “thâu thập tích cực nhất” các thông tin kinh tế và công nghệ của Hoa Kỳ.

Gián điệp kinh tế trên mạng đang nhắm vào những bộ phận quan trọng của kinh tế Hoa Kỳ: công nghệ thông tin, công nghệ quân sự, năng lượng sạch, và công nghệ y khoa.

Một giới chức tình báo cao cấp muốn được giấu tên nói điều cần là phải nêu bật các nước cụ thể để đối phó với vấn đề này và có kế hoạch để kiềm chế mối nguy đã vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Phúc trình vừa kể không cho biết nhiều chi tiết về các cuộc tấn công trên mạng, nhưng giới chức giấu tên này nói Hoa Kỳ có đủ bằng chứng.

Các chính phủ Trung Quốc và Nga thường hay chối bỏ những hoạt động như vậy.

VOA Express

XS
SM
MD
LG