Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng: Người Công giáo không phải ‘sinh đẻ như thỏ’


Đức Giáo hoàng Phanxico (trái) nói chuyện với các nhà báo trên chuyến bay từ Manila trở lại Rome, 19/1/2015.
Đức Giáo hoàng Phanxico (trái) nói chuyện với các nhà báo trên chuyến bay từ Manila trở lại Rome, 19/1/2015.

Đức Giáo hoàng Phanxicô nói rằng chỉ vì Giáo hội Công giáo cấm những biện pháp ngừa thai nhân tạo không có nghĩa là người Công giáo phải "sinh đẻ như thỏ."

Bay trở lại Rome hôm thứ Hai sau chuyến thăm của Ngài tới châu Á, Đức Giáo hoàng nhắc nhở các tín hữu rằng Giáo hội khuyến khích "làm cha mẹ có trách nhiệm và những phương pháp ngừa thai tự nhiên."

Ngài kể Ngài đã gặp một phụ nữ ở Manila đang mang thai đứa con thứ tám sau bảy lần sinh mổ. Ngài gọi như vậy là "làm mẹ vô trách nhiệm."

Bình luận về phản ứng bạo lực của một số người Hồi giáo trước những điều họ xem là phỉ báng tôn giáo của mình, Đức Giáo hoàng Phanxicô nói đây là phản ứng của con người trước sự khiêu khích. Nhưng ông nói tự do ngôn luận cần phải thận trọng.

Đức Giáo hoàng cho biết ông có kế hoạch dự trù sẽ đi thăm Bolivia, Ecuador, Paraguay, Cộng hòa Trung Phi và Uganda trong năm nay.

Giới chức Vatican cũng cho biết rằng Đức Giáo hoàng sẽ đến thăm ba thành phố của Mỹ vào tháng 9 là Philadelphia, New York và thủ đô Washington.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG