Đường dẫn truy cập

Phái đoàn thương mại lớn nhất của Australia đến Trung Quốc


Nông nghiệp là trọng tâm của phái đoàn thương mại lớn nhất từ trước tới nay mà Australia phái tới Trung Quốc.
Nông nghiệp là trọng tâm của phái đoàn thương mại lớn nhất từ trước tới nay mà Australia phái tới Trung Quốc.

Australia đã phái tới Trung Quốc phái đoàn thương mại lớn nhất từ trước tới nay. Theo tường thuật của thông tín viên Phil Mercer của đài VOA ở Sydney, những hoạt động của phái đoàn này đặt trọng tâm vào lãnh vực nông nghiệp trong lúc nền kinh tế Australia tìm cách thích ứng với sự chấm dứt của thời kỳ bùng phát trong lãnh vực hầm mỏ.

Trong tuần này, 1.000 doanh nhân đến từ khắp nơi của Australia sẽ đi thăm 150 địa điểm ở Trung Quốc để tìm kiếm những cơ hội làm ăn mới dựa trên hiệp định thương mại tự do vừa được ký kết hồi cuối năm ngoái.

Nông nghiệp là trọng tâm của phái đoàn thương mại lớn nhất từ trước tới nay mà Australia phái tới Trung Quốc.

Thách thức đối với Australia hiện nay là làm thế nào để thực hiện sự chuyển đổi từ một nền kinh tế lệ thuộc vào sự bùng phát kéo dài của khu vực hầm mỏ sang một nền kinh tế đa dạng hơn.

Ngân hàng Dự trữ Australia cho biết lương thực xuất khẩu sang Trung Quốc đã tăng hơn 15% trong thập niên qua, và với tốc độ này, sẽ cao hơn kim ngạch xuất khẩu quặng sắt vào năm 2030.

Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Australia, ông Steven Ciobo, cho biết Trung Quốc mang lại cho doanh nhân nước ông vô số cơ hội.

"Những gì mà chúng tôi muốn làm là gia tăng lượng xuất khẩu của Australia, gia tăng những cơ hội đầu tư cho người Australia, và nếu chúng tôi thành công trong nỗ lực đó, chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ tạo thêm nhiều công ăn việc làm và làm cho nền kinh tế Australia tiếp tục tăng trưởng."

Nhu cầu của Trung Quốc đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm chất lượng cao đang gia tăng một cách nhanh chóng.

Các nhà nghiên cứu của chính phủ Australia tiên đoán Trung Quốc sẽ chiếm 43% sự tăng trưởng của nhu cầu nông sản toàn cầu vào năm 2050.

Các nhà sản xuất thịt bò, các sản phẩm sữa và lông cừu ở Australia hy vọng sẽ được hưởng lợi từ nhu cầu của tầng lớp trung lưu mỗi ngày một đông ở Trung Quốc.

Hiện nay Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Australia và hai nước đã ký kết hiệp ước thương mại tự do hồi cuối năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG