Đường dẫn truy cập

Động đất 3,9 độ Richter tại Điện Biên


Biên độ của trận động đất sáng 8/1/2018 tại Điện Biên.
Biên độ của trận động đất sáng 8/1/2018 tại Điện Biên.

Một trận động đất 3,9 độ Richter vừa xảy ra ở Điện Biên vào lúc 3:14 sáng 8/1, theo tin Thông tấn xã Việt Nam.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 10km ở huyện Điện Biên Đông, với dư chấn kéo dài khoảng 3 giây, theo lời của ông Nguyễn Thái Sơn, trạm trưởng Trạm Quan sát động đất thành phố Điện Biên Phủ.

Người dân sống ở trung tâm thành phố cho biết họ cảm nhận rõ sự rung lắc của vật dụng trong nhà. Nhiều người dân thức giấc hoảng sợ chạy ra khỏi nhà. Tuy nhiên, theo lời giới chức thành phố Điện Biên Phủ, trận động đất không gây thiệt hại cho nhà cửa hay các công trình xây dựng trong khu vực.

Đây là trận động đất đầu tiên được ghi nhận ở Điện Biên trong năm nay.

Theo ông Nguyễn Thái Sơn, động đất xảy ra ở tỉnh Điện Biên là điều bình thường mỗi năm vì khu vực này thuộc địa bàn có hai dải đứt gãy địa chấn lớn là Điện Biên-Lai Châu và Sông Mã-Sơn La.

Năm ngoái, tại Điên Biên đã xảy ra 7 trận động đất ở các huyện Điện Biên, Mường Chà, Điện Biên Đông, Tuần Giáo và Tủa Chùa và thị xã Mường Lay với cường độ từ 2,1 đến 3,9 độ Richter.

Trước đó, tại Điện Biên từng xảy ra các trận động đất lớn 6,9 độ Richter vào năm 1935 tại khu vực lòng chảo Điện Biên, 6,7 độ Richter vào năm 1983 tại thị trấn Tuần Giáo và 5,3 độ Richter tại thành phố Điện Biên Phủ năm 2001, theo VOV.

VOA Express

XS
SM
MD
LG