Đường dẫn truy cập

Đông Bắc Trung Quốc chứng kiến trận bão tuyết lớn đầu tiên trong mùa; dự báo tuyết rơi kỷ lục


Tuyết rơi dày đặc tại Đại học thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang ngày 18/11/2013.
Tuyết rơi dày đặc tại Đại học thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang ngày 18/11/2013.

Tuyết dày bao phủ nhiều vùng phía đông bắc Trung Quốc ngày 6/11, khiến trường học phải đóng cửa và giao thông tạm dừng trong trận bão tuyết lớn đầu tiên trong mùa ở nước này.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết, các đường cao tốc chính ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, đã bị đóng và các chuyến bay bị hủy. Các lớp học cấp 2 đã bị hủy bỏ ngày 6/11 tại các vùng của Hắc Long Giang cũng như các tỉnh lân cận như Liêu Ninh và Nội Mông.

CCTV đưa tin vào cuối ngày 6/11, một phòng tập thể dục ở Hắc Long Giang bị sập một phần, khiến ba người mắc kẹt bên trong, mặc dù nguyên nhân chưa rõ ràng.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia nói, lượng tuyết rơi có khả năng “phá kỷ lục lịch sử” trong cùng thời kỳ. Bão tuyết lớn dự kiến sẽ tiếp tục xảy ra ở các khu vực thuộc các tỉnh Nội Mông, Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh, với độ dày lên tới 20 cm ở một số nơi.

Đoạn phim CCTV cho thấy các xe tải mắc kẹt nối tiếp nhau, kéo dài 1 km bên ngoài Cáp Nhĩ Tân.

Cơ quan thời tiết Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo màu cam cho đến hết ngày 7/11, mức cao thứ hai trong thang cảnh báo bốn bậc.

Khuya ngày 6/11, CCTV cho biết một phần của phòng tập thể dục hai tầng đã bị sập ở thành phố Giai Mộc Tư, Hắc Long Giang. Đài truyền hình nói có 3 người bị mắc kẹt và công tác cứu hộ đang được tiến hành.

Đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tại một địa điểm bị bao phủ bởi tuyết và đống đổ nát. Không có tuyên bố chính thức về vụ việc.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG