Đường dẫn truy cập

Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp đương kim vô địch Mỹ tại World Cup nữ


Thủ môn Kim Thanh (bìa trái) và tiền đạo Hải Yến (bìa phải) chụp ảnh cùng tiền đạo số 1 của Mỹ, Megan Rapinoe, tại một buổi giao lưu ở Auckland, New Zealand, hôm 15/7 trước thềm World Cup 2023.
Thủ môn Kim Thanh (bìa trái) và tiền đạo Hải Yến (bìa phải) chụp ảnh cùng tiền đạo số 1 của Mỹ, Megan Rapinoe, tại một buổi giao lưu ở Auckland, New Zealand, hôm 15/7 trước thềm World Cup 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp mặt đội tuyển Mỹ, hiện đang là nhà vô địch thế giới, trong trận đấu vòng bảng đầu tiên của họ tại vòng chung kết World Cup 2023 trong tuần này.

Truyền thông trong nước cho biết, các tuyển thủ của đội tuyển nữ Việt Nam đang “hào hứng” tập luyện cho trận đấu mở màn với đội tuyển Mỹ tại vòng chung kết thế giới mà các cầu thủ nữ của quốc gia Đông Nam Á lần đầu tiên được thi đấu.

Tuyển nữ Việt Nam, thường được truyền thông trong nước gọi là “những cô gái vàng” với thành tích nhiều lần vô địch Đông Nam Á, sẽ gặp tuyển Mỹ vào ngày 21/7 trên sân cỏ ở Auckland của New Zealand, nước đồng đăng cai World Cup năm nay cùng với Úc.

Ngoài đội bóng số 1 thế giới Mỹ, tuyển Việt Nam còn gặp đối thủ nặng ký khác là Hà Lan, đội đã lọt vào trận chung kết với Mỹ tại giải vô địch năm 2019, trong bảng E. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ gặp Bồ Đào Nha, một đội bóng cũng lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết nữ thế giới.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup đầu tiên, tuyển Việt Nam đã tới châu Âu để đá giao hữu với đội tuyển Đức. Họ thua sát nút 1-2 trước đội hình B của Đức, đội đang xếp hạng 2 thế giới, nhưng được truyền thông trong nước và người hâm mộ khen ngợi vì màn thi đấu được xem là “khá tốt.” Trong hai trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup sau đó, Việt Nam thua New Zealand 0-2 và Tây Ban Nha, xếp hạng 6 thế giới, 0-9.

Trong trận đấu bảng đầu tiên cuối tuần này, đội Mỹ được xem là “cửa trên” và được dự báo giành chiến thắng với nhiều bàn thắng, theo Forbes Betting.

Trên bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển nữ Mỹ đứng số 1 trong khi các nữ tuyển thủ Việt Nam được xếp hạng 32. Nhưng trong trận giao hữu gần đây nhất, tuyển Mỹ chỉ thắng tuyển xứ Wales, đội có thứ hạng ngang ngửa với Việt Nam ở vị trí số 30, với 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, tại trận đấu bảng mở màn ở giải World Cup 2019 diễn ra ở Pháp, tuyển Mỹ, lúc đó cũng là đương kim vô địch, đánh bại đội bóng láng giềng của Việt Nam, là Thái Lan, với tỷ số đậm 13-0.

Theo đánh giá của CBS Soccer, trong cuộc đấu đầu tiên trong lịch sử giữa tuyển Mỹ và Việt Nam, ngôi sao trẻ đang lên Nguyễn Thị Thanh Nhã sẽ là trọng tâm trong đội hình được đánh giá là thi đấu có tổ chức của Việt Nam. Tiền đạo 21 tuổi này là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu giữa Việt Nam và Đức hồi tháng trước. Bên cạnh đó, theo CBS Soccer, Huỳnh Như, cây săn bàn hàng đầu mọi thời đại của bóng đá nữ Việt Nam với 67 bàn sau 72 trận đấu, cũng sẽ là một lựa chọn trên hàng công của huấn luyện viên Mai Đức Chung trong trận đấu với Mỹ.

Tuyển nữ Việt Nam đã có 10 ngày tập luyện tại New Zealand để làm quen và thích nghi với điều kiện thời tiết lạnh của mùa đông tại đây, theo Tuổi Trẻ. Tờ báo này cho biết rằng các “cô gái vàng” Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên “hào hứng” trên sân tập chính của World Cup nữ 2023 hôm 15/7.

Dù bị coi là đội “lót đường”, nhưng theo Tuổi Trẻ, tiền vệ Thanh Nhã cho biết đội bóng của Việt Nam sẽ “chiến đấu hết mình tại World Cup nữ 2023.” Thanh Nhã được tờ báo này trích lời nói rằng đội tuyển của cô đã rút ra được “nhiều kinh nghiệm khi thi đấu với các đội bóng mạnh” sau các trận giao hữu với New Zealand và Tây Ban Nha cũng như đem những điều đã học hỏi được để có “những trận đấu tốt” tại giải đấu sắp tới.

Sau trận đấu đầu tiên với Mỹ ở bảng E, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đương kim Á quân Hà Lan ngày 1/8.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG