Đường dẫn truy cập

Australia và New Zealand đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là đến World Cup Nữ


Một cầu thủ đội bóng đá nữ quốc gia Australia (ảnh tư liệu, 2019).
Một cầu thủ đội bóng đá nữ quốc gia Australia (ảnh tư liệu, 2019).

Hôm thứ Ba 11/4, hai nước đồng tổ chức giải World Cup Nữ là Australia và New Zealand cùng đánh dấu việc đếm ngược 100 ngày đến lễ khai mạc giải bóng đá thế giới nữ với lời kêu gọi bình đẳng giới trong thể thao cũng như mời gọi người hâm mộ hãy ủng hộ sự kiện này.

Giải đấu gồm 32 đội, là World Cup Nữ đầu tiên ở Nam bán cầu, sẽ khai mạc tại Sydney và Auckland vào ngày 20/7 khi đội Matildas của Australia và đội Football Ferns của New Zealand sẽ thi đấu trận mở màn của mỗi đội.

“Chỉ sau 100 ngày nữa, chúng ta sẽ được chứng kiến những cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới trên hai đất nước chúng ta, ngay tại Australia và New Zealand”, Giám đốc điều hành World Cup Nữ David Beeche nói trong buổi lễ phát động tại Sân vận động bóng đá Sydney.

“Hai trận khai mạc, trận đầu tiên trên sân Eden Park ở Auckland và trận thứ hai tại đây, ở Sydney, vào thời gian sau trong cùng ngày hôm đó, có nghĩa là ngày 20/7/2023 sẽ là một trong những ngày trọng đại nhất trong lịch sử bóng đá nữ”, vẫn lời vị giám đốc điều hành.

"Nhưng giải đấu dành cho nữ này không chỉ là về bóng đá, mà còn là để tôn vinh thể thao của phụ nữ và trao quyền cho phụ nữ trên toàn thế giới", vị giám đốc điều hành nói.

Các quan chức nói họ hy vọng đội Matildas có thể tiến sâu khi thi đấu ở sân nhà, Australia đã tăng cường tài trợ cho các chương trình dành cho các cầu thủ nữ tài năng trong những năm gần đây nhưng quốc gia này chưa có đủ sân bãi, thiết bị để đáp ứng số người tham gia môn thể thao ở cấp độ phong trào được dự báo sẽ tăng lên.

"Hiện tại, chỉ có 40% cơ sở bóng đá trên toàn quốc được xếp hạng là thuận tiện, phù hợp với phụ nữ", liên đoàn bóng đá Australia cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng ta bắt buộc phải đầu tư vào hơn 2.400 câu lạc bộ ở cấp cộng đồng trên khắp đất nước để đảm bảo họ được chuẩn bị đầy đủ cho sự gia tăng đã được dự báo về tỷ lệ phụ nữ tham gia môn thể thao này một cách rộng rãi hơn".

New Zealand hiện làm chủ nhà của sự kiện thể thao toàn cầu thứ ba trong vòng chưa đầy hai năm, sau khi tổ chức Giải vô địch bóng bầu dục nữ thế giới và Giải vô địch cricket nữ thế giới vào năm ngoái.

Theo một báo cáo của FIFA, khoảng 1,12 tỷ người đã theo dõi Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2019 tại Pháp, ở đó, đội Hoa Kỳ giành chức vô địch lần thứ tư, và là lần thứ hai liên tiếp đoạt giải như vậy.

Các nhà tổ chức hy vọng 2 tỷ người sẽ xem giải đấu năm nay.

(Reuters)

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG