Đường dẫn truy cập

Đội tuyển Croatia quyết tâm tấn công Brazil


Cầu thủ của đội tuyển Croatia trong một buổi tập ở sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil, ngày 11/6/2014.
Cầu thủ của đội tuyển Croatia trong một buổi tập ở sân vận động Itaquerao ở Sao Paulo, Brazil, ngày 11/6/2014.
Hàng triệu người hâm mộ World Cup trên khắp thế giới đang chờ tiếng còi khai mạc, khi đội chủ nhà Brazil sẽ đấu trận khai mạc với Croatia.

Bên ngoài Croatia, đa số người hâm mộ đều cho rằng Brazil chắc chắn sẽ thắng, hay nói một cách khác Croatia là đội “dưới cơ” trong trận đấu ở Sao Paulo hôm nay. Lịch sử cũng đứng về Brazil: chưa bao giờ đội chủ nhà thua trận khai mạc World Cup.

Nhưng đội tuyển Croatia trước giờ ra sân 24 tiếng đã hạ quyết tâm làm một “điều thần diệu” trước ứng cử viên cho chức vô địch trong trận khai mạc, bằng tuyên bố sẽ không sử dụng chiến thuật thụ động phòng thủ phản công trước đội hình lắp đầy ngôi sao hàng đầu thế giới của phe chủ nhà.

Thủ quân Darijo Srna phát biểu vào ngày trước của trận đấu rằng anh không dám chắc đội Croatia sẽ trình diễn thế nào ở vòng chung kết này, nhưng toàn đội quyết tâm 100%.
Thủ quân của đội tuyển Croatia Darijo Srna.
Thủ quân của đội tuyển Croatia Darijo Srna.

Srna nói: “Tôi không dám hứa sẽ giành được World Cup, hay vượt qua khỏi vòng bảng. Tôi không dám hứa sẽ đánh bại Brazil, nhưng điều tôi hứa là toàn đội sẽ thi đấu hết sức mình, đến tận cùng.”

Croatia xếp thứ 18 trên bảng tổng sắp bóng đá toàn cầu của FIFA. Đội hình Croatia có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, như tiền vệ Luka Modric của Real Madrid, và tiền đạo Mario Mandzukic của Bayern Munich. Đáng tiếc là Mandzukic sẽ vắng mặt trong trận khai mạc vì bị thẻ phạt từ những trận trước.

Thủ quân Srna nói rằng anh rất lo lắng trước trận đấu phải đương đầu với các ứng cử viên vô địch và với “thầy phù thủy” Neymar trên sân Corintians Arena, và anh nói đùa rằng giải pháp cuối cùng là tìm cách “nhốt Neymar lại phòng khách sạn.”

“Tôi không ngủ ngon được. Chúng tôi phải thi đấu với những tuyển thủ giỏi nhất hành tinh,” Srna nói. “Đội Croatia khiêm tốn của chúng tôi sẽ cố làm một điều thần diệu.”

Huấn luyện viên Niko Kovac nói ông không không mất ngủ vì vũ khí mang tên Neymar của nhà vô địch thế giới 5 lần, vì ông đã có mấy tháng qua chuẩn bị cho nhiệm vụ này..
Huấn luyện viên của đội tuyển Croatia Niko Kovac.
Huấn luyện viên của đội tuyển Croatia Niko Kovac.

“Brazil không chỉ có một mình Neymar. Đội Brazil còn có nhiều cầu thủ thượng thặng nữa,” huấn luyện viên Kovac nói. “Chúng tôi chuẩn bị mọi thứ để khiến họ phải ngạc nhiên, phải tạo ra bất ngờ, phải đạt được kết quả tích cực. Chúng tôi sẽ không đá thụ động, mà chủ động tấn công. Brazil là đội mạnh, nên để thắng được họ thì chúng tôi phải tấn công và ghi bàn.”

Hai đối thủ Bảng A này từng đấu với nhau ở vòng bảng ở World Cup 2006 ở Đức, và kết quả là Brazil thắng 1-0. Hai đội còn lại trong bảng này ở Brazil là Cameroon và Mexico.

Thành tích cao nhất của Croatia là tiến đến bán kết World Cup 1998, nhưng ở World Cup trước vào năm 2010 thì Croatia không tranh được vé tham dự ở Nam Phi.
XS
SM
MD
LG