Đường dẫn truy cập

Doanh số bán nhà, giá nhà ở Mỹ tăng


Nhân viên địa ốc đưa khách hàng đi xem một căn nhà ở Orlando, Florida
Nhân viên địa ốc đưa khách hàng đi xem một căn nhà ở Orlando, Florida

Con số nhà ở hiện có, bán ở Mỹ đã tăng 1,2% trong tháng 2, một sự gia tăng khiêm tốn so với tháng trước.

Báo cáo hôm thứ Hai của Hiệp hội các Nhà Môi giới Địa ốc Quốc gia cũng cho biết giá nhà tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu nhà ở tiếp tục bán với theo tốc độ này suốt cả năm thì 4,88 triệu ngôi nhà sẽ đổi chủ. Các nhà kinh tế theo dõi sát doanh số bán nhà vì những vấn đề nghiêm trọng trong lĩnh vực địa ốc đã đóng một vai trò chủ chốt trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua.

Báo cáo hôm thứ Hai cho biết thông tin về doanh số bán nhà "hiện có," chiếm phần lớn số nhà bán trên thị trường. Ngày thứ Ba, các chuyên gia sẽ công bố số liệu về doanh số bán nhà mới, chiếm khoảng 15% tất cả những giao dịch.

Cũng trong ngày thứ Ba, các chuyên gia của chính phủ sẽ báo cáo tỉ lệ lạm phát của Mỹ vào tháng Hai. Các nhà kinh tế được hãng tin tài chính Bloomberg khảo sát ý kiến dự báo rằng giá cả sẽ tăng lên 0,2% so với tháng trước.

Thống đốc ngân hàng trung ương Janet Yellen gần đây đã cho báo giới biết rằng lạm phát sẽ có thể ở mức thấp hơn một phần trăm hàng năm trong năm nay. Điều này khiến các quan chức Cục Dự trữ Liên bang lo lắng vì họ vẫn đang cố gắng thúc đẩy lạm phát với tỉ lệ 2 trăm hàng năm mà họ cho là lành mạnh đối với nền kinh tế.

Vào ngày thứ Sáu, một báo cáo riêng rẽ dự kiến sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ 2,4 phần trăm hàng năm trong những tháng cuối cùng của năm 2014. Nếu dự đoán của các nhà kinh tế là đúng, điều này sẽ có nghĩa là kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn một chút so với dự đoán lúc đầu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG