Đường dẫn truy cập

Kiev: Ðoàn xe của Nga tiến vào đông nam Ukraine


Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Lysenko.
Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine Andriy Lysenko.

Một giới chức hàng đầu của Ukraine cho biết xe tăng và xe thiết giáp của Nga đã vượt qua biên giới, tiến vào đông nam Ukraine.

Ông Andriy Lysenko, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết, một đoàn gồm 10 xe tăng, hai xe thiết giáp và hai xe tải đã vượt biên giới gần Shcherbak. Ông Lysenko nói rằng các xe quân sự của Nga treo cờ của các phiến quân ly khai chiến đấu ở Donetsk.

Ông Lysenko nói rằng đoàn xe này có thể tìm cách mở một mặt trận mới ở miền nam các khu vực nơi xảy ra hầu hết các cuộc giao tranh.

Ông Lysenko nói đoàn xe có thể tiến tới một khu vực gần Mariupol, mà ông nói rằng là đủ lực lượng để đẩy lui bất kỳ một cuộc tấn công nào.

Khi được hỏi về đoàn xe, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng không hề hay biết gì, và nói thêm rằng ‘có nhiều thông tin sai’ về các vụ xâm nhập.

Ông Lavrov hôm nay nói rằng Moscow muốn đưa một đoàn xe cứu trợ nhân đạo khác tới miền đông Ukraine.

Ông Lavrov nói rằng Nga đã gửi một thông báo ngoại giao chính thức tới Kiev kèm theo thông tin về đoàn xe cứu trợ mới, trong đó có thông tin về loại hàng cứu trợ sẽ được triển khai.

Đoàn xe trước đó của Nga không được Kiev chính thức chấp thuận, và Nga cũng không chờ tới khi Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế hoàn tất các thủ tục kiểm tra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG