Đường dẫn truy cập

Điện thoại Made-in-Vietnam có mặt tại thị trường Mỹ


Công nhân lắp ráp điện thoại VinSmart tại một nhà máy ở Hải Phòng. Điện thoại của VinSmart đã có mặt tại Mỹ trong các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hoa Kỳ AT&T.
Công nhân lắp ráp điện thoại VinSmart tại một nhà máy ở Hải Phòng. Điện thoại của VinSmart đã có mặt tại Mỹ trong các cửa hàng của nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu Hoa Kỳ AT&T.

Điện thoại thông minh của Việt Nam đã có mặt ở thị trường Mỹ khi ba mẫu sản phẩm do VinSmart sản xuất mang thương hiệu AT&T đang được bán tại hệ thống cửa hàng của nhà mạng hàng đầu Hoa Kỳ từ đầu năm nay.

Truyền thông trong nước cho biết 3 mẩu sản phẩm mới của AT&T do nhà sản xuất thuộc tập đoàn lớn nhất của Việt Nam, Vingroup, cung cấp đã chính thức được nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất của Mỹ bán ra từ tháng 1.

Trước đó Bloomberg và Nikkei Asia hồi cuối năm ngoái cho biết rằng VinSmart đã nhận được hợp đồng sản xuất điện thoại thông minh cho AT&T với số lượng 2 triệu chiếc.

Các mẫu điện thoại mới được AT&T tung ra thị trường có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z với tên mã lần lượt là V340U, V341U và V350U, theo Viet Nam News và VnExpress.

Giá bán của các sản phẩm này từ 39 USD đến 89 USD, trong đó bao gồm gói cước ưu đã trả trước từ nhà mạng AT&T và chế độ bảo hành hai năm.

Điện thoại do VinSmart sản xuất mang nhãn hiệu AT&T.
Điện thoại do VinSmart sản xuất mang nhãn hiệu AT&T.

Khi so sánh các mã này với dữ liệu sản phẩm được cấp phép hoạt động tại Mỹ trên các trang web của Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) và Hiệp hội khai thác mạng di động Bắc Mỹ (PTCRB), cả ba mẫu này đều do VinSmart sản xuất.

Cuối năm ngoái, Tổng Giám đốc khối điện thoại của VinSmart Nguyễn Thị Hồng từng xác nhận rằng điện thoại của hãng sẽ bán ra tại thị trường Mỹ trong năm 2021, theo VnExpress.

Bên cạnh 3 mẫu điện thoại này, việc gia nhập thị trường Mỹ của các thương hiệu Việt Nam có thể không dừng lại ở đó, theo Viet Nam News, khi FCC liệt kê 10 mẫu điện thoại của nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam đã được công nhận chất lượng để bán chính thức ở Mỹ. Theo tờ báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam, VinSmart đang chuẩn bị cho một kế hoạch đầy tham vọng cho việc tung ra nhiều mẫu điện thoại khác nhau để phủ sóng mọi phân khúc khách hàng trên thị trường Mỹ.

Vingroup, tập đoàn của tỷ phủ giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng, bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh vào năm 2018 và VinSmart có thêm một nhà máy tại Hà Nội với năng suất đạt 125 triệu chiếc trong một năm bên cạnh nhà máy ở Hải Phòng với công suất nhỏ hơn rất nhiều. Theo Nikkei Asia, điện thoại thông minh của VinSmart được bán bại Việt Nam, Nga, Myanmar và Tây Ban Nha trước khi có mặt trên thị trường Mỹ.

Ngoài điện thoại, Vingroup cũng đang muốn đưa xe ô tô vào thị trường Hoa Kỳ, được cho là khó tính nhất thế giới. VinFast, hãng sản xuất ô tộ nội địa hàng đầu của Việt Nam, hôm 8/2 cho biết họ đã được cấp phép để chạy thử nghiệm ô tô tự hành trên đường phố California trong nỗ lực vươn ra thị trường toàn cầu. Theo Bloomberg, VinFast cũng đã thành lập một viện nghiên cứu và phát triển tại Mỹ. Năm 2019, ông Vượng cho biết đã đặt mục tiêu làm cho VinFast trở thành thương hiệu toàn cầu với việc bắt đầu bán ô tô ‘Made-in-Vietnam’ vào thị trường Mỹ vào năm 2021.

VOA Express

XS
SM
MD
LG