Đường dẫn truy cập

Điểm tin COVID thế giới


Ông John Nkengasong, giám dốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC).
Ông John Nkengasong, giám dốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC).

Hong Kong: COVID tăng mạnh

COVID tăng mạnh tại Hong Kong, các chuyên gia cảnh báo có thể lên đến gần 30.000 ca/ngày

Hong Kong ngày 10/2 báo cáo 986 ca nhiễm COVID trong lúc nhà chức trách vất vả chế ngự các ổ dịch mà các chuyên gia y tế cảnh báo có thể lên đến 28.000 ca mỗi ngày vào cuối tháng Ba, với những người lớn tuổi chưa chích ngừa là một mối lo đặc biệt.

Số ca tăng, gấp 10 lần kể từ ngày 1/2, là thử thách lớn nhất cho chính sách ‘zero COVID’ của Hong Kong vốn đã biến thành phố này thành một trong những thành phố cô lập nhất thế giới.

CDC: Tham vọng chế vaccine tại châu Phi là chuyện đường dài

Những nỗ lực của châu Phi xây dựng khả năng chế tạo vaccine chống COVID không phải là để đáp ứng nhu cầu trong năm nay nhưng trong dài hạn, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của lục địa này nói ngày 10/2. “Những nỗ lực đang tiến hành trên lục địa này, một phần của Đối tác Châu Phi Chế tạo Vaccine, đang tiến triển tốt đẹp, có khoảng 10 nước tham gia trong tiến trình chế tạo vaccine hay có kế hoạch sẽ tham gia,” ông John Nkengasong, giám dốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC), cho biết.

Cập nhật về đà lây lan của COVID trên thế giới

Phiên bản BA.2 của biến thể Omicron hiện là phiên bản chiếm ngự tại Nam Phi và đã được phát hiện tại nhiều nước châu Phi khác, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của lục địa này nói.

“Chúng tôi có dữ liệu từ Nam Phi là dòng BA.2 đã trở nên biến thể chế ngự tại Nam Phi,” ông John Nkengasong, giám dốc Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi (CDC) cho hay tại một cuộc họp báo thường kỳ trên mạng.

WHO: Châu Phi đang chuyển mình ra khỏi giai đoạn đại dịch COVID

Châu Phi đang chuyển mình ra khỏi giai đoạn dịch COVID bùng phát và hướng tới tình trạng mà lục địa này sẽ quản lý được virus trong dài hạn, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới tại châu Phi loan báo ngày 10/2. “Tôi tin là chúng ta đang chuyển giao từ giai đoạn đại dịch và chúng ta hiện nay cần phải quản lý sự hiện diện của virus này trong dài hạn,” bác sĩ Matshidiso Moeti nói tại một cuộc họp báo thường kỳ trên mạng.

COVID tại Đức bình ổn, các nơi nới lỏng hạn chế

Đà tăng COVID hàng ngày tại Đức đang chậm lại, theo dữ liệu từ Viện Robert Koch ngày 10/2, chứng tỏ là đợt dịch thứ tư có thể sớm bình ổn. Đức báo cáo thêm 24.862 ca nhiễm hôm 10/2, tăng 5% cùng ngày này tuần trước. Trung bình số ca nhiễm trong 7 ngày tính trên mỗi 100.000 người cũng tăng lên 1.465 từ con số 1.451 của một ngày trước đó.

Ủy ban của Bộ Y tế Nhật chấp thuận thuốc uống chống COVID của Pfizer

Một Ủy ban của Bộ Y tế Nhật chấp thuận thuốc uống chống COVID do công ty dược Mỹ Pfizer bào chế, Bộ nói trong một tuyên bố ngày 4/2. Hãng tin Jiji sau đó loan tin là Bộ trưởng Y tế Shigeyuki Goto đã chính thức chấp thuận thuốc này.

Liệu pháp GSK-Vir hiệu quả chống biến thể Omicron

Liệu pháp kháng thể do GSK và Vir Biotechnology phát triển duy trì được hoạt động trung lập hóa chống lại phiên bản mới BA.2 của Omircon.

Vir loan báo tin này ngày 10/2, trích dẫn dữ liệu trong phòng thí nghiệm và cho biết dự kiến sẽ công bố dữ liệu vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG