Đường dẫn truy cập

Đánh bom tại khách sạn đặt sứ quán Trung Quốc, Ai Cập ở Somalia


Một xe bom phát nổ trước Khách sạn Jazeera ở thủ đô Mogadishu, Somalia, sáng Chủ nhật ngày 26 tháng 7, 2015. (Hình: Mohamed Moalimuu)
Một xe bom phát nổ trước Khách sạn Jazeera ở thủ đô Mogadishu, Somalia, sáng Chủ nhật ngày 26 tháng 7, 2015. (Hình: Mohamed Moalimuu)

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 25 người bị thương tại thủ đô của Somalia hôm Chủ nhật khi một quả bom xe phát nổ bên ngoài một khách sạn nơi đặt đại sứ quán của Trung Quốc và Ai Cập.

Nhóm chủ chiến Al-Shabab đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom nhắm vào Khách sạn Jazeera gần Sân bay Quốc tế Mogadishu. Khách sạn thường được những thành viên của quốc hội và nhà báo cũng như nhà ngoại giao nước ngoài sử dụng.

Truyền thông địa phương cho biết hầu hết những người thiệt mạng là thường dân, trong đó có một phóng viên truyền hình địa phương. Nhà chức trách chưa công bố thông tin chi tiết về những nạn nhân.

Một nhân viên tình báo giấu tên của Somalia cho VOA biết rằng một chiếc xe tải Toyota Dyna chứa đầy chất nổ đã nổ tung bên ngoài khách sạn vào chiều Chủ nhật.

Một mặt của khách sạn đổ sập hoàn toàn, và những người chứng kiến nói rằng có thể có người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Một website ủng hộ al-Shabab cho biết cuộc tấn công do một người đánh bom tự sát thực hiện và nhằm mục đích trả thù cho những cái chết hồi gần đây của những kẻ chủ chiến ở Bay và Bakool do binh sĩ Ethiopia gây ra.

Ethiopia là một trong một số những nước ở Đông Phi điều quân đến Somalia chống al-Shabab. Nhóm này đã mất phần lớn lãnh thổ mà họ từng kiểm soát nhưng thường xuyên thực hiện những vụ tấn công gây chú ý.

Hồi tháng 4, những kẻ chủ chiến Al-Shabab giết chết 148 người tại Đại học Garissa ở miền đông Kenya.

Vụ tấn công hôm Chủ nhật xảy ra khi Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc chuyến thăm Kenya và lên đường đến Ethiopia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG