Đường dẫn truy cập

Dân quân người Kurd bị cáo buộc giết chết người biểu tình Syria


Đảng Liên hiệp Dân chủ người Kurd đã kiểm soát các khu vực rộng ở miền đông bắc Syria kể từ khi binh sĩ chính phủ rút đi hồi năm ngoái.
Đảng Liên hiệp Dân chủ người Kurd đã kiểm soát các khu vực rộng ở miền đông bắc Syria kể từ khi binh sĩ chính phủ rút đi hồi năm ngoái.
Những người Kurd hoạt động tại Syria tố cáo một tổ chức dân quân người Kurd bắn chết ba người biểu tình khi căng thẳng gia tăng tại các thị trấn dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Một người hoạt động với Đảng đoàn kết người Kurd nói với đài VOA rằng các trường hợp tử vong này đã diễn ra trong một cuộc biểu tình phản đối tối thứ Năm, tại thị trấn Amuda, khi các thành viên của Đảng Liên hiệp Dân chủ người Kurd (PYD) nổ súng để ngăn ngừa những người biểu tình xuống đường.

Video đăng trên Internet do những người hoạt động thực hiện cho thấy các thành viên của tổ chức dân quân PYD trên một xe tải màu trắng bắn vào đám đông. Những người hoạt động nói rằng, cuộc biểu tình này nổ ra vì vụ bắt giữ ba người đã biểu tình chống lại sự cai trị của PYD.

PYD bênh vực hành động của họ. Ông Salih Nasir Hajmansur với thành viên ban chấp hành của PYD nói với đài VOA rằng một xe tuần tra của PYD bị tấn công bởi một số phần tử vũ trang làm một chiến binh thiệt mạng và bốn người khác bị thương.

Đảng Liên hiệp Dân chủ người Kurd đã kiểm soát các khu vực rộng ở miền đông bắc Syria kể từ khi binh sĩ chính phủ rút đi hồi năm ngoái. PYD cũng liên kết với Đảng Công nhân người Kurd (PKK) có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, bị Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu coi như một tổ chức khủng bố.

Một số nhà hoạt động người Kurd tố cáo PYD là cộng tác với chính phủ Syria của Tổng thống Bashar al-Assad. Nhiều người trong số các nhân vật hoạt động đã ủng hộ cuộc nổi dậy chống lại chế độ Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG