Đường dẫn truy cập

Phe nổi dậy Syria tấn công đồn cảnh sát Damascus


Đồn cảnh sát Damascus sau vụ tấn công, ngày 23/6/2013
Đồn cảnh sát Damascus sau vụ tấn công, ngày 23/6/2013
Các nhà hoạt động nhân quyền Syria cho biết quân nổi dậy đã tấn công một đồn cảnh sát phía bắc thủ đô Damascus, khơi mào cho một cuộc giao tranh với lực lượng an ninh làm thiệt mạng ít nhất 7 người.

Đài quan sát Nhân quyền Syria ở Anh cho biết 3 chiến binh nổi dậy và 4 cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ giao tranh hôm Chủ nhật.

Lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tăng cường tấn công vào quân nổi dậy ở ngoại ô Damascus trong những ngày gần đây, với nỗ lực quét sạch phe nổi dậy ra khỏi trung tâm quyền lực của ông Assad ở thủ đô.

Còn tại nơi khác, Đài quan sát cho biết một vụ đánh bom xe đã giết chết 12 binh sĩ Syria ở thành phố Aleppo ở miền bắc.

Trong khi đó, một giới chức an ninh Li băng cho biết 2 binh sĩ Li băng đã thiệt mạng trong vụ giao tranh giữa những tín đồ của một giáo sĩ Sunni cực đoan giáo có liên hệ với phe nổi dậy Syria, và các chiến binh Shia trung thành với Tổng thống Assad theo giáo phái Alawite, một nhánh của nhóm Hồi giáo Shia.

Cuộc nội chiến Syria ngày càng lan sang các quốc gia láng giềng như Li băng và Thổ Nhĩ Kỳ và vượt qua cả lằn ranh ngưng bắn ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG