Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ tự gây quỹ cho tường biên giới


Tổng thống Donald Trump cầm tấm hình một khu vực biên giới trong chuyến thị sát các kiểu mẫu cho tường biên giới tháng 3/2018.
Tổng thống Donald Trump cầm tấm hình một khu vực biên giới trong chuyến thị sát các kiểu mẫu cho tường biên giới tháng 3/2018.

Một cuộc quyên góp trên mạng do một cựu quân nhân trong Không lực Mỹ khởi xướng để gây quỹ xây bức tường biên giới Tổng thống đề xuất thu được hàng triệu đô la.

Ông Brian Kolfage phát động trang quyên quỹ trên trang mạng GoFundMe hôm chủ nhật góp được 9,7 triệu đô la tính tới ngày 21/12. Mục tiêu ông đề ra thu được 1 tỷ đô la góp cho nhà nước xây tường biên giới giữa Mỹ với Mexico.

Ông Kolfage nói bức tường biên giới sẽ trở thành hiện thực nếu mỗi cử tri đã bỏ phiếu cho ông Trump đóng góp 80 đô la.

Ông Kolfage, một cựu chiến binh bị mất 3 chi trên chiến trường Iraq năm 2004, cho biết ông đã liên lạc chính quyền Trump để hỏi thăm cách chuyển tiền một khi cuộc gây quỹ kết thúc.

Đối đầu với chiến dịch gây quỹ của Kolfage, hôm thứ , một người đã lên GoFundme mở một trang gây quỹ nhắm tới những chiếc thang vượt qua tường biên giới của Trump’. Trang này đề mục tiêu 100 triệu đô la đã thu được 20 ngàn đô la tính tới ngày 21/12. Tất cả số tiền thu được trong chiến dịchđối chọinày sẽ đóng cho một quỹ vị lợi cung cấp dịch vụ pháp giáo dục cho người tị nạn các gia đình di dân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG