Đường dẫn truy cập

Dân làng ở Nigeria đẩy lùi cuộc tấn công của Boko Haram


Thống đốc bang Borno, ông Kashim Shettima, giữa, nói chuyện với những người biểu tình kêu gọi chính phủ giải cứu những nữ sinh bị bắt cóc ở trường trung học Chibok, Abuja, Nigeria.
Thống đốc bang Borno, ông Kashim Shettima, giữa, nói chuyện với những người biểu tình kêu gọi chính phủ giải cứu những nữ sinh bị bắt cóc ở trường trung học Chibok, Abuja, Nigeria.
Những người dân làng ở miền Bắc Nigeria đã chiến đấu chống lại một cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến bị nghi ngờ Boko Haram và giết chết một số các chiến binh của nhóm này.

Các nhân chứng và các giới chức cho biết cư dân của khu vực Kalabalge ở tiểu bang Borno đã nhận được cảnh báo trước về cuộc tấn công.

Nhật báo Daily Trust của Nigeria trích lời một nhà lập pháp cho biết có khoảng 200 chiến binh đã bị giết chết. Ông nói những người dân làng cũng đã bắt được một số kẻ tấn công.

Các nhóm cảnh vệ đã được hình thành khắp miền Bắc Nigeria để chiến đấu với Boko Haram. Họ nói rằng quân đội Nigeria đã làm không đủ để bảo vệ người dân ở đó.

Giới hữu trách tiếp tục tìm kiếm 276 nữ sinh đã bị các phần tử chủ chiến bắt cóc trong làng Chibok vào tháng trước. Quân đội Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Tư hiện đang sử dụng máy bay không người lái để bổ sung cho máy bay có người lái để giúp đỡ việc tìm kiếm các bé gái.

Boko Haram đã công bố một video vào tuần này cho thấy có khoảng 100 bé gái bị bắt cóc được nhìn thấy trong trang phục hijab và đọc những lời cầu nguyện của Hồi giáo.

Lãnh đạo Boko Harma Abubakar Shekau nói trong video rằng các bé gái đã được “cải đạo” và sẽ không được thả ra cho tới khi nào các chiến binh bị cầm tù của nhóm này được tự do.

Chính quyền Nigeria cho biết hôm thứ Tư là sẽ khai thác “mọi khả năng” để đưa các bé gái trở về an toàn. Phụ huynh của các bé gái và những người ủng hộ đã tổ chức biểu tình yêu cầu chính quyền phải hành động.

Các lực lượng an ninh của Nigeria đã chiến đấu với các phần tử chủ chiến kể từ khi họ bắt đầu cuộc nổi dậy vào năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG