Đường dẫn truy cập

Các đảng ở Hy Lạp tiếp tục đàm phán để thành lập chính phủ liên hiệp


Tổng thống Hy Lạp họp với lãnh đạo của các đảng phái trong một nỗ lực để thành lập tân chính phủ liên hiệp
Tổng thống Hy Lạp họp với lãnh đạo của các đảng phái trong một nỗ lực để thành lập tân chính phủ liên hiệp

Lãnh đạo các đảng của Hy Lạp hôm nay sẽ nối lại các cuộc đàm phán để thành lập một chính phủ liên hiệp, với hy vọng sẽ tránh được một cuộc bầu cử quốc hội mới.

Tổng thống Hy Lạp Karolos Papoulias đã kêu gọi các nhà lãnh đạo đảng quay trở lại đàm phán thêm sau khi các cuộc thảo luận hôm Chủ Nhật thất bại.

Lãnh đạo đảng cực tả Syriza, về thứ hai trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tuần trước, đã từ chối tham gia vào các cuộc đàm phán thêm để tìm cách thành lập chính phủ liên hiệp.

Lãnh đạo đảng, ông Alexis Tsipras, hôm qua nói rằng những ai ủng hộ việc cắt giảm chi tiêu một cách sâu rộng theo yêu cầu của Liên hiệp châu Âu không thấu hiểu được thông điệp của cử tri.

Không đảng phái nào trong ba đảng giành nhiều phiếu nhất trong cuộc bầu cử tuần trước, gồm đảng bảo thủ Tân Dân chủ, Syriza và đảng xã hội PASOK, giành đủ ghế trong quốc hội để thành lập chính phủ, hoặc có thể giành đủ hậu thuẫn để tự thành lập liên minh.

Cho tới ngày thứ Năm, Tổng thống Hy Lạp cần phải làm trung gian cho một thỏa hiệp. Nếu không, Hy Lạp sẽ phải tổ chức một cuộc bầu cử mới vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG