Đường dẫn truy cập

Đài Loan nhận cảnh báo khủng bố trước vụ máy bay Malaysia mất tích


Bà Suharni, người Indonesia, cầm chân dung con trai và vợ, cả hai đều có mặt trên chuyến bay Malaysia bị mất tích, ngày 10/3/2014.
Bà Suharni, người Indonesia, cầm chân dung con trai và vợ, cả hai đều có mặt trên chuyến bay Malaysia bị mất tích, ngày 10/3/2014.
Người đứng đầu cơ quan tình báo Đài Loan tiết lộ giới chức an ninh Đài Loan hồi tuần trước nhận được cảnh báo rằng có thể có các cuộc tấn công khủng bố tại Trung Quốc.

Trưởng Cục An ninh Quốc gia, ông Thái Đức Thắng, ngày 10/3 cho biết cơ quan này đã chuyển tới giới hữu trách Trung Quốc lời cảnh báo về các cuộc tấn công được hoạch định nhắm vào phi trường Bắc Kinh và hệ thống xe điện ngầm tại đây sau khi nhận được cảnh báo này hôm 4/3.

Ông Thái không cho hay cơ quan ông nhận được cảnh báo bằng cách nào nhưng lời đe dọa này xuất hiện chỉ 3 ngày sau vụ tấn công bằng dao tại nhà ga Côn Minh (Trung Quốc) khiến 29 thường dân thiệt mạng.

Tuy nhiên, người ta tin rằng giới chức an ninh Đài Loan đã nhận tin báo từ hãng hàng không China Airlines một ngày sau khi hãng này nhận được cú điện thoại của một người đàn ông nói tiếng Pháp cảnh báo về khả năng có hoạt động khủng bố.

Hãng hàng không China Airlines hôm nay xác nhận có nhận được một cuộc điện thoại hôm 4/3 và đã chuyển thông tin cho Cảnh sát Hàng không và Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Đài Loan.

Thông cáo của hãng ghi rằng China Airlines ngày 4/3 nhận được cú điện thoại cung cấp thông tin tình báo về các tổ chức khủng bố có liên quan tới Trung Hoa lục địa, rằng sân bay Bắc Kinh sẽ xảy ra tấn công khủng bố.

Chưa rõ liệu cảnh báo này có liên quan đến vụ máy bay của hãng hàng không Malaysia MH370 bị mất tích từ sáng sớm ngày 8/3 hay không.

Nguồn: WSJ, South China Morning Post, CNA

VOA Express

XS
SM
MD
LG