Đường dẫn truy cập

Đài Loan bắt 22 công nhân VN làm việc bất hợp pháp tại công trường ngầm


22 công nhân Việt Nam bị bắt tại công trường xây dựng (Ảnh: Cảnh sát biển Đài Loan)
22 công nhân Việt Nam bị bắt tại công trường xây dựng (Ảnh: Cảnh sát biển Đài Loan)

Trong một cuộc đột kích vào một công trường xây dựng ở quận Tân Trúc vào ngày 14/3, giới hữu trách Đài Loan đã bắt giữ 22 công dân Việt Nam nghi làm việc bất hợp pháp tại đây. Các công nhân “lậu” đang đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Việt Nam, truyền thông Đài Loan cho biết hôm 15/3.

Theo tin từ Liberty Times và Taiwan News, Cảnh sát biển ở Cao Hùng đã nhận được thông tin chỉ điểm và thực hiện cuộc đột kích. Trong số những người mang quốc tịch Việt Nam, có 13 người nhập cảnh Đài Loan để làm việc, 6 người đi theo diện du lịch và 3 người sang thăm thân nhân.

Các giới chức Đài Loan cho biết nhóm công nhân bất hợp pháp bị phát hiện trong lúc đang làm việc trong một dự án xây dựng ngầm bên dưới lòng đất ở khu đô thị phía tây bắc của Đài Loan, nên rất ít bị chú ý.

Cảnh sát biển Đài Loan được dẫn lời nói rằng họ “không lấy làm lạ khi thấy những người Việt Nam bị dụ dỗ tìm kiếm cơ hội việc làm bất hợp pháp tại Đài Loan, vì mức lương ở đây cao gấp năm lần ở nước họ”.

Tin cho hay hai chủ lao động người Đài Loan cũng sẽ bị truy tố. Theo luật Đài Loan, người thuê mướn công nhân bất hợp pháp sẽ bị phạt từ 150.000 – 750.000 Đài tệ (4.859 – 24.299 đôla).

VOA Express

XS
SM
MD
LG