Đường dẫn truy cập

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Ron Kirk thăm Việt Nam


Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Ron Kirk
Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Ron Kirk
Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Ron Kirk đã bắt đầu chuyến công du Việt Nam nhằm tăng cường mối quan hệ kinh tế song phương mạnh mẽ và năng động giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Ông Kirk gặp các giới chức cấp cao của chính phủ Việt Nam để hảo luận về mục tiêu chung của họ nhằm ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương, về những phương thức hợp tác để thúc đẩy các mục tiêu chung của họ tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương và về các sáng kiến để hỗ trợ các nỗ lực hội nhập của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Ngoài ra, ông Kirk cũng gặp riêng các lãnh đạo doanh nghiệp từ Hoa Kỳ và Việt Nam để thảo luận về các vấn đề thương mại và đầu tư.

Sau Việt Nam, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ tới dự Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN – Mỹ tại Campuchia cùng với các bộ trưởng thương mại từ 10 quốc gia ASEAN.

Kể từ khi Hoa Kỳ và Việt Nam tái thiết lập quan hệ ngoại giao hơn 10 năm trước, thương mại hai chiều giữa hai nước đã tăng từ dưới 1 triệu đôla đến gần 22 tỷ đôla vào năm ngoái.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và là một trong những nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam.

Nguồn: USTR, Reuters, Wall Street Journal

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG