Đường dẫn truy cập

Đại công ty truyền thông xã hội LinkedIn tới Trung Quốc


The logo for LinkedIn Corporation, a social networking networking website for people in professional occupations, is shown in Mountain View, California, Feb. 6, 2013.
The logo for LinkedIn Corporation, a social networking networking website for people in professional occupations, is shown in Mountain View, California, Feb. 6, 2013.
Trang web truyền thông xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, LinkedIn, sẽ mở rộng sang Trung Quốc. Công ty này nói rằng phiên bản Hoa ngữ của họ đã được đưa lên mạng hôm thứ Ba.

Mặc dù trang web của họ vẫn còn được coi là một phiên bản thử nghiệm, nhưng việc đưa lên mạng này báo hiệu việc thiết lập chính thức phân bộ Trung Quốc của LinkedIn.

Theo dữ liệu của công ty, trang web này hiện có khoảng bốn triệu người sử dụng Trung Quốc, những người đã sử dụng phiên bản tiếng Anh quốc tế. Công ty có 250 triệu người sử dụng trên khắp thế giới này nói rằng họ hy vọng thu hút thêm 140 triệu người sử dụng nữa chỉ riêng tại Trung Quốc.

Jeff Weiner, Giám đốc điều hành của LinkedIn
Jeff Weiner, Giám đốc điều hành của LinkedIn
LinkedIn thừa nhận rằng họ phải đối diện với những khó khăn tại Trung Quốc. Một trong những khó khăn lớn nhất là nội dung của trang web này cần phải được chính phủ kiểm tra.

Giám đốc điều hành công ty Jeff Weiner đã thừa nhận trong một blog rằng công ty của ông sẽ phải kiểm duyệt nội dung do một số người sử dụng tạo ra để phù hợp với luật lệ Trung Quốc; nhưng, ông nói thêm rằng những hạn chế đó sẽ chỉ được thi hành khi và tới tầm mức đòi hỏi bởi chính phủ Trung Quốc.

Su Ji, kỹ sư phụ trách Phần mềm Mạng lưới tại Bắc Kinh, nói rằng việc đối phó với các hạn chế của chính phủ sẽ là một tiến trình để học hỏi. Ông nói:

“Có nhiều kỹ năng ở đây. Nếu muốn an toàn trước việc kiểm duyệt của chính phủ thì bạn cần phải tương tác với Trung Quốc và tất cả các phe phái của Đảng Cộng sản. Bạn cần phải thông thạo kỹ năng đó. Trung Quốc có các biện pháp kiểm soát Internet, nhưng cũng có một số lối giải quyết.”

Các biện pháp cấm và kiểm duyệt nội dung giúp ngăn chặn được một số các website của nước ngoài phát triển tại Trung Quốc. Vào năm 2010, gã khổng lồ Google đã rút khỏi thị trường Trung Quốc đại lục vì cuộc tranh cãi một phần liên quan tới vấn đề kiểm duyệt nội dung.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG