Đường dẫn truy cập

Dân Mỹ sắp nhận khoản trợ cấp COVID mới và trợ cấp trẻ em


Sách hướng dẫn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ.
Sách hướng dẫn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ.

Với nhiều cách thức gởi tiền trợ cấp COVID tới dân Mỹ, chính phủ liên bang sẽ có thể chuyển chi phiếu 1.400 đô la gần như ngay tức khắc một khi Quốc hội chung quyết luật trợ cấp mới và Tổng thống Joe Biden ký ban hành, theo các chuyên gia thuế vụ.

Một số người Mỹ có thể thấy số tiền cứu trợ được trả trực tiếp sớm nhất là tuần này, nếu dự luật được Hạ viện thông qua vào ngày 9/3 như dự kiến. Gần 160 triệu hộ gia đình trông chờ nhận được khoản trợ cấp này, theo ước tính của Tòa Bạch Ốc.

Sở Thuế thuộc Bộ Ngân khố sẽ gặp thách thức mới với gói cứu trợ 1.900 tỉ đô la lần này vì những người đang ngồi tù, những người có chồng hoặc vợ không phải là công dân Mỹ và thân nhân những người thiệt mạng trong năm 2020 cũng sẽ đủ điều kiện nhận trợ cấp.

Ngoài ra, dự luật lần này cũng bao gồm khoản tiền 3.000 đô la cho mỗi trẻ em, trả hàng tháng bắt đầu từ tháng 7.

Cơ quan thuế vụ mất hai tuần để bắt đầu gởi chi phiếu điện tử đầu tiên trị giá 1.200 đô la cho những người thọ thuế hồi tháng 4 năm ngoái sau khi cựu Tổng Thống Donald Trump ký ban hành Luật CARES trị giá 2,2 ngàn tỉ đô la. Các chi phiếu bằng giấy thì đi chậm hơn 3 tuần sau khi có những thay đổi để in tên ông Trump lên đó.

Gói kích cầu 900 tỉ đô la cuối năm ngoái được ông Trump ký ngày 27/12, một tuần sau khi Quốc hội thông qua. Sở Thuế bắt đầu gởi chi phiếu điện tử hai ngày sau đó, vào hôm 29/12.

Những thay đổi lần này về tiền trợ cấp cho trẻ em là một khoản trợ cấp lớn, các chuyên gia thuế vụ nói. Tất cả người thọ thuế có thu nhập dưới 200.000 đô la có con dưới 17 tuổi sống chung ít nhất trong nửa năm có thể xin trọn vẹn khoản trợ cấp này.

Dự luật năm nay dưới chính quyền Biden tăng tiền trợ cấp từ 2.000 đô la lên thành 3.000 đô la mỗi trẻ em và cho phép trả trước đối với mọi mức thu nhập, bằng các khoản chi trả tiền mặt hàng tháng, từ tháng 7 đến tháng 12 năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG