Đường dẫn truy cập

Ngũ Giác Đài: Mỹ cần phải đầu tư chống tin tặc


Phó Bộ trưởng William Lynn nói hơn 100 cơ quan tình báo nước ngoài cố xâm nhập vào mạng lưới máy vi tính quốc phòng Mỹ
Phó Bộ trưởng William Lynn nói hơn 100 cơ quan tình báo nước ngoài cố xâm nhập vào mạng lưới máy vi tính quốc phòng Mỹ

Một viên chức hàng đầu Ngũ Giác Đài nói Hoa Kỳ cần chuẩn bị tự bảo vệ chống lại những vụ tấn công vào hệ thống máy vi tính quân sự và dân sự.

Thứ trưởng Quốc phòng William Lynn trong một bài diễn văn đọc tại bang California hôm thứ Ba nói là hơn 100 cơ quan tình báo nước ngoài cố xâm nhập vào mạng lưới máy vi tính quốc phòng Mỹ.

Ông nói Hoa Kỳ còn lo ngại nhiều hơn đối với những tổ chức khủng bố như al-Qaida, những tổ chức này không có gì mất mát khi phát động những cuộc tấn công tác hại hơn, có thể thực sự hủy hoại các máy móc hay các thiết bị mà mạng lưới này kiểm soát.

Trong ngân sách đề nghị Tổng thống Obama đưa ra hôm thứ Hai, 1.3 tỉ đô la được dành riêng để cải tiến an ninh mạng cho quân đội.

Ông Lynn nói Ngũ Giác Đài yêu cầu 500 triệu đô la được dùng để nghiên cứu những công nghệ tin học mới nhắm đến quốc phòng.

Tuy nhiên ông Lynn cũng nói việc bảo vệ hệ thống máy vi tính không thể chỉ trông cậy vào quân đội, bởi vì nhiều hạ tầng cơ sở - như là những máy chủ, lại do khu vực tư sở hữu.

Thứ trưởng Lynn nói chuyện tại một hội nghị về công nghệ tại San Francisco qui tụ những giám đốc của những công ty lớn như Google.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG