Đường dẫn truy cập

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib bị bắt vì cáo buộc tham nhũng


Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị triệu tập tại tòa vào tháng 8/2018.
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị triệu tập tại tòa vào tháng 8/2018.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak sẽ phải đối mặt thêm với các cáo buộc tham nhũng trong vụ làm thâm hụt Quỹ 1MDB, hãng tin Reuters trích lời cơ quan chống tham nhũng Malaysia cho biết hôm 19/9.

Ông Najib đã bị bắt hôm thứ Tư 19/9 liên quan đến khoản tiền 2,6 tỷ ringgit (627,79 triệu đôla) được chuyển vào tài khoản cá nhân của ông và sẽ bị đưa ra tòa vào ngày 20/9, Ủy ban chống tham nhũng của Malaysia (MACC) cho biết trong một tuyên bố.

Uỷ ban MACC cho biết ông Najib sẽ phải đối mặt với “một số cáo buộc” theo một điều khoản của Đạo luật MACC, liên quan đến việc sử dụng cơ quan nhà nước hoặc chức danh của mình để tư lợi.

Ông Najib đã phải đối mặt với sự giám sát nghiêm ngặt kể từ khi ông Mahathir Mohamad thắng cử vào tháng 5 năm nay. Ngay sau khi ông Mohamad lên làm thủ tướng, chính quyền Malaysia đã mở lại các cuộc điều tra vụ tham nhũng 1MDB.

Vào tháng 7 và tháng 8, ông Najib bị truy tố với cáo buộc rửa tiền, bất tín, và lạm dụng chức quyền liên quan đến Qũy 1MDB. Các cáo buộc này liên quan đến số tiền khoảng 42 triệu ringgit (tương đương 10,14 triệu đôla) được cho là đã chuyển từ công ty SRC International, một đơn vị của Qũy 1MDB trước đây, vào tài khoản cá nhân của ông Najib.

Ông Najib bác bỏ tất cả các cáo buộc này và khẳng định ông không vi phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG