Đường dẫn truy cập

Malaysia hoãn thi hành bản án đánh roi hai phụ nữ quan hệ tình dục


Tư liệu - Cảnh sát canh gác bên ngoài một tòa án ở Shah Alam ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh chụp ngày 28/7/2017. (AP Photo/Daniel Chan)
Tư liệu - Cảnh sát canh gác bên ngoài một tòa án ở Shah Alam ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh chụp ngày 28/7/2017. (AP Photo/Daniel Chan)

Một tòa án tôn giáo Malaysia hôm thứ Ba đã hoãn việc thi hành bản án đánh roi để trừng phạt hai phụ nữ bị kết tội quan hệ tình dục với nhau, giữa bão chỉ trích của các nhà hoạt động nhân quyền.

Hãng tin Reuters đưa tin, cộng đồng Người đồng tính, song tính và chuyển giới – gọi tắt tiếng Anh là LGBT, thường xuyên bị đàn áp tại Malaysia, một đất nước có đa số theo Hồi giáo, nơi mà hành động kê gian – tức quan hệ tình dục với người đồng phái tính, đuợc coi là một tội hình sự, và là một mối đe dọa đối với các giá trị bảo thủ.

Hai phụ nữ trong cuộc tuyên bố nhận tội chiếu theo luật Hồi giáo nghiêm cấm các quan hệ tình dục giữa hai phụ nữ. Hai bị cáo bị phạt tiền và 6 roi mỗi người, bản án lẽ ra được thi hành trong ngày hôm nay, 28/8/2018.

Vụ án này đã khơi lên làn sóng chỉ trích từ các tổ chức dân quyền, vốn cho rằng phạt roi là một hình thức tra tấn.

Tòa án theo luật Sharia của người Hồi giáo ở Terengganu đã hoãn lại việc thi hành biện pháp trừng phạt tới ngày 3/9 sắp tới, vì “những lý do kỹ thuật”, theo truyền thông địa phương.

Báo The Star dẫn lời thư ký tòa án giải thích lý do hoãn thi hành án là vì “nhiều cơ quan tham gia vào việc thi hành án, và một số vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết xong.”

Hãng tin Reuters nói họ không liên lạc được với các giới chức tòa án có liên quan trong vụ xét xử này để yêu cầu bình luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG