Đường dẫn truy cập

Cựu HLV đội tuyển bóng đá Đức Berti Vogts làm cố vấn đặc biệt cho đội tuyển Mỹ


Đội tuyển bóng đá nam của Mỹ (ảnh tư liệu)
Đội tuyển bóng đá nam của Mỹ (ảnh tư liệu)
Ông Berti Vogts, cựu cầu thủ và sau đó là cựu huấn luyện viên đội tuyển Đức, vừa được mời làm cố vấn đặc biệt cho đội tuyển Mỹ trong hành trình đi tranh World Cup vào mùa hè sắp tới.

Nói chuyện với các phóng viên báo chí, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ Jurgen Klinsmann nói: “Berti Vogts cố vấn cho chúng tôi để đi tranh World Cup là một phần thưởng rất lớn và đặc biệt cho chúng tôi.”

Ông Vogts thời còn là cầu thủ đã cùng với đội tuyển Đức đoạt World Cup năm 1974. Khi lên làm huấn luyện viên, ông đã đưa đội tuyển Đức đến chức vô địch Euro 1996.

Ông Klinsmann nói tiếp rằng: “Với tôi, ông Berti Vogts là người khơi dậy sáng kiến, một nhà cố vấn và giúp ý kiến cho tôi nhiều năm qua. Điều quan trọng là ông luôn thách thức ý kiến của tôi khi ông nghi ngờ. Ông Vogts rất giàu kinh nghiệm trong việc quản lý đội tuyển và nhân sự.

“Nhận được sự truyền đạt về kiến thức và kinh nghiệm của ông Vogts là một lợi ích rất lớn cho chúng tôi,” huấn luyện viên Klinsmann nói. “Sau khi làm huấn luyện viên đội tuyển Đức, ông còn làm huấn luyện viên một số đội tuyển quốc gia khác. Hiện nay ông tiếp tục giữa chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Azerbaijan, đội có lối đá giống như Bồ Ðào Nha. Trước đó ông làm huấn luyện viên đội Nigeria, đội có lối đá giống Ghana. Ông Vogts là người Đức giống như tôi – chúng tôi hiểu về đội tuyển Đức.”

Phát biểu của ông Klinsmann cho thấy ông đang cố chuẩn bị cho vòng bảng ở World Cup khi mà đội Mỹ ở vào Bảng G cùng với Đức, Bồ Ðào Nha, và Ghana. Các nhà bình luận đánh giá rằng nếu không có một chiến lược đặc biệt nào thì đội Mỹ khó lòng vượt qua được vòng bảng.

“Có rất nhiều vấn đề khi đến World Cup,” huấn luyện viên Klinsmann nói. “Ông Vogts sẽ giúp chúng tôi trong nhiều lãnh vực ở đó. Chúng tôi muốn giành được quyền vào vòng hai, mọi kết quả khác đều là thất vọng. Nhưng chúng tôi hiện không ngang bằng với Đức và Bồ Ðào Nha. Tất nhiên là chúng tôi muốn thắng Đức để tạo một hiện tượng mới ở World Cup. Nhưng khi đội chúng tôi đấu với Đức ở trận cuối của vòng bảng, thì tôi nghĩ là Đức đã giành được chiếc vé vào vòng hai rồi. Và tôi hy vọng là đội Đức sẽ đoạt World Cup.”

Ông Vogts cũng tán đồng ý kiến đó. Ông nói: “Đức đang có một đội tuyển rất mạnh, với một dàn cầu thủ trẻ xuất sắc. Đội Đức chuẩn bị chu đáo về kỹ thuật và chiến thuật. Với một chút may mắn nữa mà họ đã không có được ở kỳ World Cup và Euro mới đây nhất thì họ có thể giành chiến thắng chung cuộc.”
XS
SM
MD
LG