Đường dẫn truy cập

Brazuca: Quả bóng chính thức của World Cup 2014


 Brazuca - quả bóng chính thức của World Cup 2014
Brazuca - quả bóng chính thức của World Cup 2014
Hàng trăm cầu thủ của 32 đội bóng đại diện cho các khu vực trên toàn thế giới sẽ tranh tài trên các sân vận động ở 11 thành phố của Brazil được hàng tỉ người theo dõi, nhưng chỉ có một quả bóng.

Hãng Adidas hôm thứ Ba vừa công bố quả bóng chính thức của vòng chung kết Brazil 2014, quả Brazuca.

Quả bóng được đặt tên hồi tháng 9 năm ngoái bằng phiếu bầu của hơn một triệu người hâm mộ ở Brazil. Brazuca là một từ địa phương dùng trong văn nói chỉ người Brazil hay kiểu của người Brazil. Màu sắc và các đường trang trí trên quả bóng là một biểu tượng của những chiếc xuyến mang theo những điều ước được ưa thích ở Brazil, đồng thời phản ánh sự nhiệt huyết và không khí sôi động của bóng đá của nước này.

Adidas, mới đây đã gia hạn hợp đồng bảo trợ với FIFA cho đến năm 2030, là nhà chế tạo độc quyền quả bóng chính thức cho World Cup kể từ năm 1970 -- từ quả Telstar, đến Tango, đến Jabulani, và nay là Brazuca.

Trong tuyên bố phổ biến nhân dịp ra mắt quả bóng Brazuca, ông Ernesto Bruce, giám đốc bóng đá của chi nhánh Adidas tại Hoa Kỳ nói: “Quả bóng chính thức của World Cup là biểu tượng của vòng chung kết, là tâm điểm của mọi bàn thắng và của mọi trận đấu. Adidas có một lịch sử gắn bó với World Cup, đã cung cấp các quả bóng chính thức cho tất cả các vòng chung kết này suốt từ năm 1970 đến nay. Quả Brazuca là một sáng kiến đột phá, được chế tạo ra để thích ứng hoàn toàn với tất cả các cầu thủ trên sân.”

Hãng Adidas cho biết quả bóng này đã được thử nghiệm với 600 cầu thủ của 30 giải đấu chuyên nghiệp trên thế giới và với các đội tuyển của 10 quốc gia. Một phiên bản của quả bóng này được sử dụng tại World Cup U-20 mới đây. Quả Brazuca ứng dụng kỷ thuật từ quả Tango 12 cùng với các quả bóng được dùng trong giải Champions League của châu Âu, và Adidas nói là đó là quả bóng hoàn hảo nhất.

Liệu quả Brazuca có được đa số cầu thủ chấp nhận hay không sẽ có được câu trả lời tại World Cup mùa hè năm tới. Thế nhưng quả bóng được dùng cách đây 4 năm ở Nam Phi, tên là Jabulani, bị các cầu thủ chê là quả bóng tệ nhất thế giới.
XS
SM
MD
LG