Đường dẫn truy cập

Cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc vẫn rất khít khao


Ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa Mitt Romney đến cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Newington, New Hampshire, ngày 3/11/2012.
Ứng cử viên tổng thống của Ðảng Cộng hòa Mitt Romney đến cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Newington, New Hampshire, ngày 3/11/2012.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Mitt Romney có tỉ lệ ủng hộ ngang nhau trong các cuộc thăm dò toàn quốc, giữa lúc chiến dịch vận động tranh cử tổng thống tiến vào những ngày chót trước cuộc bầu cử vào thứ Ba.

Ông Obama dẫn trước đôi chút tại những tiểu bang chiến trường, là những tiểu bang dự kiến sẽ định đoạt ai là người sẽ chiếm được 270 phiếu cử tri đoàn để đắc cử.

Cả hai ứng cử viên hôm nay đều đến vận động tại một số các tiểu bang then chốt này.
Trong cuộc vận động sáng nay ở New hampshire ông Romney lập lại sự chỉ trích đối với thành tích của ông Obama. Ông nói với những người ủng hộ rằng ông Obama không thể thực hiện những lới hứa đã đưa ra.

Trong khi đó, tại cuộc vận động ở Ohio hôm thứ Sáu, ông Obama cũng lên tiếng chỉ trích ông Romney. Ông Obama tố cáo vị cựu thống đốc tiểu bang Massachusetts nói dối trên truyền hình và gợi ý là kế hoạch cứu nguy công nghiệp xe hơi do tổng thống giám sát đã đưa tới kết quả là công ăn việc làm ở Mỹ bị chuyển sang Trung Quốc.

Ông Obama hôm nay lại đến vận động ở tiểu bang Ohio. Ông cũng sẽ đến Wisconsin, Iowa, Virginia và Washington.

Ông Romney hôm nay sẽ đi vận động ở Iowa và Colorado.

Hôm thứ Sáu, cả ông Obama lẫn ông Romney đều đến vận động ở tiểu bang Ohio trong cùng ngày mà chính phủ loan báo rằng tỉ lệ thất nghiệp tăng 0,1% lên tới 7,9%, nhưng cũng có thêm 171.000 công ăn việc làm, cao hơn dự đoán trước đó.

Hai ứng cử viên đã có sự diễn giải khác nhau đối với những số liệu đó. Ông Obama nói rằng số nhân viên mà các công ty tuyển dụng trong tháng 10 cao hơn con số của tất cả những tháng khác của 8 tháng qua. Ông Romney thì nói rằng tỉ lệ thất nghiệp này “là một sự nhắc nhở đáng buồn là kinh tế hầu như vẫn dậm chân tại chỗ.”

Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG