Đường dẫn truy cập

Cuba mở lại phiên tòa xử nhân viên hợp đồng Mỹ


Ảnh chụp ông Alan Gross và gia đình tại khu vực thủ đô Washington ngày 23 tháng 10 năm 2010.
Ảnh chụp ông Alan Gross và gia đình tại khu vực thủ đô Washington ngày 23 tháng 10 năm 2010.

Giới hữu trách Cuba cho hay phiên xử một nhân viên hợp đồng Mỹ về tội cung cấp thiết bị thông tin cho các nhân vật bất đồng chính kiến sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay, thứ Bảy.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã yêu cầu Cuba trả tự do vô điều kiện cho ông Alan Gross và để ông được đoàn tụ với gia đình.

Luật sư của ông Gross cho biết nhân viên hợp đồng này cùng với các luật sư người Cuba của ông đã trình bày những lời biện hộ hùng hồn tại phiên tòa đầu tiên trong ngày thứ Sáu. Vợ của ông Gross và các giới chức Mỹ có mặt trong tòa nhưng báo chí không được phép tham dự phiên xử.

Ông Gross bị bắt ở Cuba hồi tháng 12 năm 2009. Ông bị cho là xâm phạm “sự toàn vẹn lãnh thổ và độc lập của Cuba” qua việc phân phát thiết bị internet và điện thoại di động cho các nhóm bất đồng chình kiến Cuba. Ông có thể lãnh án 20 năm tù nếu bị tòa xét là có tội.

Khi bị bắt ông Gross làm nhân viên khế ước cho một công ty tư có hợp đồng với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ.

Công ty này nói rằng ông Gross làm việc cho một dự án mang thiết bị thông tin internet cho các thành viên của một cộng đồng nhỏ của người Do Thái và ông này không hề làm việc với giới bất đồng chính kiến.

Hoa Kỳ nhiều lần yêu cầu Cuba trả tự do cho ông Gross và nói rằng ông không hề có hành động bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG