Đường dẫn truy cập

‘Cuba có thể cải thiện quan hệ với EU, Mỹ nếu thả tù nhân chính trị’


Ngoại trưởng Tây Ban Nha nói rằng Cuba có thể cải thiện quan hệ với Liên hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ nếu họ trả tự do cho tất cả tù nhân chính trị.

Ông Miguel Angel Moratinos phát biểu trước quốc hội ngày hôm nay rằng việc phóng thích tù nhân chính trị sẽ đem lại “các kết quả chính trị”, trong đó gồm khả năng Hòa Kỳ có thể bãi bỏ lệnh cấm vận đã kéo dài hàng thập niên nay đối với Cuba.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama từng nói ông muốn cải thiện quan hệ với Cuba và chính quyền của ông đã nới lỏng các hạn chế về du hành và hoạt động chuyển tiền của người Mỹ gốc Cuba cho người thân ở quê nhà.

Tuy nhiên ông Obama nói rằng lệnh cấm vânh sẽ vẫn được áp đặt cho tới khi nào Havana thực hiện các biện pháp hướng tới cải cách dân chủ.

Cuba đã đồng ý sẽ thả 52 tù nhân chính trị trong một thỏa thuận với Madrid và Giáo hội Công giáo La Mã. 11 người đã được trả tự do và đã được đưa tới Tây Ban Nha.

Theo dự kiến, người thứ 12 sẽ đến Madrid ngày hôm nay trong khi 8 người khác sẽ tới thủ đô của Tây Ban Nha trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG