Đường dẫn truy cập

Cuba đổ lỗi tài xế gây nên cái chết của ông Paya


Bà Ofelia Acevedo, vợ nhà hoạt động Oswaldo Paya, đặt 1 bông hoa lên quan tài của chồng mình tại 1 nghĩa trang ở Havana, Cuba, 24/7/2012
Bà Ofelia Acevedo, vợ nhà hoạt động Oswaldo Paya, đặt 1 bông hoa lên quan tài của chồng mình tại 1 nghĩa trang ở Havana, Cuba, 24/7/2012
Nhà cầm quyền Cuba nói lỗi của tài xế gây nên tai nạn làm nhà hoạt động nổi tiếng Oswaldo Paya tử nạn.

Bộ Nội vụ Cuba hôm thứ Sáu cho biết tài xế Angel Carromero người Tây Ban Nha chạy quá tốc độ, chiếc xe rơi vào một dải đường không tráng nhựa khiến tài xế không kiểm soát được tay lái.

Bộ Nội vụ Cuba nói thêm là xe đụng vào một gốc cây làm ông Paya và một nhà hoạt động Cuba khác thiệt mạng.

Trên trang mạng của ông Paya, cô Rosia Maria, con gái ông đưa lên một đoạn băng thu âm nói gia đình tin có một chiếc xe thứ nhì dính líu đến tai nạn và có ý đụng vào chiếc xe ông Paya đang chạy.

Ông Paya là một tín đồ Công giáo ngoan đạo, gây được tiếng vang quốc tế như là một nhà tổ chức hàng đầu của Dự án Varela, một chương trình đưa kiến nghị yêu cầu cải cách nhà nước độc đảng của Cuba.

Vào năm 2002, ông Paya được giải thưởng nhân quyền cao nhất của Liên hiệp châu Âu, là giải Sakharov, được đặt tên theo nhà bất đồng chính kiến Sô Viết đã quá cố Andrei Sakharov.

Paya là nhà hoạt động quan trọng thứ nhì của Cuba chết trong vòng một năm.

Bà Laura Pollan, sáng lập viên của Các Bà Áo Trắng, một tổ chức đối lập khác, qua đời hồi tháng 10 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG