Đường dẫn truy cập

COVID xuất hiện trên thớt làm cá, Trung Quốc đóng cửa chợ, ngưng nhập cá


Cá hồi được trưng bày trong một bể cá ở Quinalt, khu dành riêng cho người bản địa tại tiểu bang Washington.
Cá hồi được trưng bày trong một bể cá ở Quinalt, khu dành riêng cho người bản địa tại tiểu bang Washington.

Trung Quốc ngưng nhập khẩu cá hồi từ Na-uy sau khi phát hiện virus corona tại một ngôi chợ bán sỉ ở Bắc Kinh, Reuters dẫn tin từ các nông dân nuôi cá ở Na-uy cho biết hôm 15/6.

“Chúng tôi giờ không gửi được cá hồi sang Trung Quốc nữa, chợ đóng cửa rồi,” ông Regin Jacobsen, giám đốc điều hành hãng Bakkafrost, nói.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất cá hồi lớn ở Na-uy bao gồm Mowi, Cá hồi Hoàng gia Na-uy và Salmar, cũng như hãng Bakkafrost, sụt giá 5-7% sáng ngày 15/6.

Sau khi báo nhà nước Trung Quốc loan tin phát hiện virus corona trên các tấm thớt dùng chặt cá hồi nhập khẩu tại chợ bán sỉ Xinfadi ở Bắc Kinh, các siêu thị lớn ở thủ đô Trung Quốc đã loại sản phẩm cá hồi ra khỏi các kệ hàng hôm 13/6.

Hôm 15/6, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố nguồn gốc của nhóm lây nhiễm COVID mới tại Bắc Kinh chưa chắc chắn nhưng tin nói rằng có thể do hàng nhập khẩu hay khâu đóng gói cá hồi không phải là “giả thuyết chính” và cần phải điều tra để tìm hiểu nguyên nhân.

Các chuyên gia cùng ngày cho biết không có khả năng cá mang bệnh này và rằng bất kỳ liên hệ nào có thể là kết quả của tình trạng lây nhiễm chéo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG