Đường dẫn truy cập

Cố vấn của TT Trump kêu gọi các ủng hộ viên đeo khẩu trang


Ông Larry Kudlow.
Ông Larry Kudlow.

Những người tham gia cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump trong tuần này nên đeo khẩu trang, một cố vấn của Nhà Trắng nói hôm 14/6, trong bối cảnh các chuyên gia y tế ra khuyến cáo về các cuộc tụ tập đông người.

Các ca nhiễm và nhập viện mới tăng lên mức cao kỷ lục tại một số tiểu bang nữa, gồm Texas, Florida, North Carolina và South Carolina, trong khi Oklahoma thông báo các ca nhiễm kỷ lục cuối tuần qua.

“Đó là một mối quan ngại”, cố vấn kinh tế Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói trong chương trình “State of the Union” của kênh CNN.

“Mọi người phải tuân thủ các hướng dẫn về an toàn. Việc giãn cách xã hội phải được tuân thủ. Việc che mặt tại một số điểm chính phải được tuân thủ”.

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ là những người tham gia cuộc vận động tranh cử của ông Trump vào cuối tuần ở Tulsa có nên đeo khẩu trang hay không, ông Kudlow nói rằng ông nghĩ là nên.

Tổng thống Trump sẽ tái khởi động lại chiến dịch tranh cử sau ba tháng ngừng lại do việc đóng cửa nền kinh tế vì virus Corona.

Theo Reuters, Tổng thống Trump chưa từng công khai đeo khẩu trang mà các chuyên gia y tế cho là một biện pháp an toàn cần thiết.

Giám đốc cơ quan y tế của Tulsa nói rằng ông ước cuộc vận động trong nhà có thể bị hoãn lại. Virus có thể lây lan dễ dàng hơn ở trong nhà vì mọi người đứng gần nhau.

VOA Express

XS
SM
MD
LG