Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nhiều bang ghi nhận số ca nhiễm virus Corona tăng mạnh


Cảnh sát Los Angeles tuần tra ở khu Venice.
Cảnh sát Los Angeles tuần tra ở khu Venice.

Nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ, trong đó có Florida và Texas, ghi nhận số ca nhiễm và nhập viện mới vì COVID-19 tăng ở mức kỷ lục.

Alabama hôm 14/6 thông báo con số kỷ lục các ca nhiễm mới trong ngày thứ tư liên tiếp.

Alaska, Arizona, Arkansas, California, Florida, North Carolina, Oklahoma và South Carolina đều ghi nhận con số kỷ lục các nhiễm mới trong vòng ba ngày qua.

Nhiều quan chức y tế bang cho rằng con số gia tăng này một phần là vì các cuộc tụ tập đông người vào dịp nghỉ lễ nhân Ngày Chiến sĩ Trận vong vào cuối tháng Năm.

Tại Louisiana, vốn là một trong các điểm nóng ban đầu ở Mỹ, con số các ca nhiễm mới lại tăng với hơn 1.200 ca, mức cao nhất kể từ ngày 21/5.

Tính trên toàn quốc, có hơn 25 nghìn ca nhiễm mới được ghi nhận hôm 13/6, con số cao nhất trong ngày thứ Bảy kể từ 2/5, và một phần lý do đó là sự gia tăng đáng kể việc xét nghiệm trong vòng sáu tuần qua.

Arkansas, North Carolina, Texas và Utah tất cả đều thông báo con số kỷ lục các bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 hôm 13/6. Tại South Carolina, 69% tới 77% giường bệnh đã có bệnh nhân.

Trong khi thống đốc Utah thông báo tuần trước rằng phần lớn các địa hạt của tiểu bang này sẽ ngưng việc tái mở cửa, phần lớn các bang ở Mỹ hiện không cân nhắc đợt đóng cửa kinh tế thứ hai trong khi đối mặt với việc thiếu ngân sách và tỷ lệ thất nghiệp ở mức hai con số.

VOA Express

XS
SM
MD
LG