Đường dẫn truy cập

Công ty Mỹ: Quân đội Trung Quốc tiếp tục các hoạt động tin tặc


Tổng giám đốc công ty Mandiant Kevin Mandia (trái) và Giám đốc về An ninh Richard Bejtlich dự cuộc họp về an ninh mạng của Reuters ở Washington
Tổng giám đốc công ty Mandiant Kevin Mandia (trái) và Giám đốc về An ninh Richard Bejtlich dự cuộc họp về an ninh mạng của Reuters ở Washington
Một công ty an ninh mạng nổi tiếng cho biết đơn vị quân đội Trung Quốc mới đây bị Mỹ cáo buộc làm gián điệp mạng vẫn tiếp tục thực hiện những hoạt động xâm nhập.

Mandiant, công ty đầu tiên công bố báo cáo nêu ra những vụ xâm nhập doanh nghiệp Mỹ của một đơn vị thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ở Thượng Hải, cho biết nhóm mà họ đặt tên là APT1 vẫn đang tìm cách xâm nhập vào dữ liệu của các công ty Mỹ.

Richard Bejtlich, Giám đốc an ninh của Mandiant, cho VOA biết công ty của ông vẫn tiếp tục theo dõi các hoạt động của nhóm.

Tin tức này được loan báo trong lúc là một công ty an ninh khác nữa của Mỹ công bố hôm thứ Hai rằng họ có bằng chứng cho thấy một đơn vị quân đội Trung Quốc khác cũng tham gia việc xâm nhập mạng và tấn công các cơ quan của chính phủ và các nhà thầu quốc phòng các nước phương Tây từ năm 2007.

CrowdStrike nói những vụ xâm nhập nhắm mục tiêu vào lĩnh vực không gian, hàng không vũ trụ và truyền thông của Mỹ.

Trung Quốc phủ nhận quân đội của họ đính líu đến việc đánh cắp dữ liệu của các doanh nghiệp Mỹ. Sau khi 5 thành viên của quân đội Trung Quốc bị Mỹ khởi tố vào tháng trước, Bắc Kinh đã phản đối bằng cách đình chỉ một nhóm công tác mạng chung với Washington.

VOA Express

XS
SM
MD
LG