Đường dẫn truy cập

Quân đội TQ tiếp tục tấn công mạng nhắm vào các công ty Mỹ


Richard Bejtlich, trưởng toán an ninh của công ty an ninh mạng Mandiant
Richard Bejtlich, trưởng toán an ninh của công ty an ninh mạng Mandiant
Một công ty bảo mật máy tính Mỹ cho biết quân đội Trung Quốc lại tái tục các cuộc tấn công mạng nhắm vào các công ty Hoa Kỳ sau một thời gian gián đoạn.

Mandiant cho biết một đơn vị quân đội Trung Quốc gần đây đã đột nhập vào hệ thống máy tính của hơn 100 công ty để ăn cắp các bí mật thương mại. Trong một phúc trình công bố hồi tháng Hai, công ty này từng cáo buộc Trung Quốc thực hiện các vụ tấn công mạng.

Mandiant nói rằng các vụ tấn công bắt đầu trở lại chỉ vài ngày sau khi các giới chức Trung Quốc nói với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ở Bắc Kinh hồi tháng trước rằng họ sẵn sàng mở các cuộc đối thoại về vấn đề an ninh mạng với Hoa Kỳ.

Nhưng Trung Quốc bác bỏ chuyện tìm cách đánh cắp các bí mật thương mại của Hoa Kỳ và nói rằng nước này cũng là một nạn nhân của những tay hacker người Mỹ.

Người đứng đầu về vấn đề an ninh mạng của Mandiant nói rằng Trung Quốc hiện sử dụng chính các thiết bị từng sử dụng trong các vụ tấn công trước đây vì nhiều công ty Mỹ không có biện pháp phòng vệ đối với các thiết bị này.

Giới chức của Mandiant nói rằng Hoa Kỳ cần phải áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG