Đường dẫn truy cập

Công ty đầu tư Wall Street bị phạt 1,8 tỉ đôla tội giao dịch nội gián


Công tố viên Preet Bharara nói chuyện tại một buổi họp báo. Các công tố viên ở New York cho biết SAC Capital Advisors đồng ý trả 1,8 tỉ đôla về các cáo buộc giao dịch nội gián
Công tố viên Preet Bharara nói chuyện tại một buổi họp báo. Các công tố viên ở New York cho biết SAC Capital Advisors đồng ý trả 1,8 tỉ đôla về các cáo buộc giao dịch nội gián
Các công tố viên liên bang nói một trong những quỹ đầu tư hedge fund thành công nhất của Wall Street, công ty SAC Capital Advisors, đã đồng ý trả tổng cộng 1,8 tỉ đô la để dàn xếp những cáo buộc nói công ty này khuyến khích giao dịch nội gián tràn lan trong nhiều năm.

Các công tố viên liên bang nói nhân viên của SAC đã sử dụng thông tin không được công bố rộng rãi để thực hiện các giao dịch lớn bất hợp pháp. Sử dụng thông tin không được công bố rộng rãi giúp SAC có lợi thế không công bằng trước các công ty đầu tư đối thủ.

SAC cũng đồng ý ngừng quản lý tiền bạc cho các nhà đầu tư bên ngoài và thiết lập những quy định và cách làm việc chặt chẽ hơn để ngăn những vụ giao dịch nội gián trong tương lai.

Ít nhất 5 nhân viên SAC đã nhận tội giao dịch nội gián và 2 người nữa sắp bị xét xử.

Các công tố viên cho biết họ nghĩ rằng mức phạt vạ 1,8 tỉ đôla là lớn nhất từng áp dụng cho tội giao dịch nội gián. Tổng số tiền phạt bao gồm hơn 600 triệu đô la đã được nộp liên quan đến vụ việc này. Vụ dàn xếp vẫn phải được thẩm phán chấp thuận.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG