Đường dẫn truy cập

Con rể Bin Laden bị tuyên án tù chung thân


Bức phác họa phiên tòa xử Suleiman Abu Ghaith
Bức phác họa phiên tòa xử Suleiman Abu Ghaith

Một người con rể của Osama bin Laden đã bị kết án tù chung thân vì vai trò làm phát ngôn viên của al-Qaeda sau các cuộc tấn công khủng bố năm 2001 giết chết gần 3.000 người tại Mỹ.

Thẩm phán Lewis Kaplan kết án Sulaiman Abu Ghaith ở New York, nói rằng ông không nhìn thấy sự hối hận nào từ người đàn ông 48 tuổi đến từ Kuwait. Thẩm phán này nói ông tin Abu Ghaith vẫn muốn làm mọi thứ có thể để thực hiện chủ định của al-Qaida là giết chết người Mỹ.

Trước khi tuyên án, Abu Ghaith, phát biểu bằng tiếng Ả-rập, nói rằng ông ta không "tìm kiếm lòng từ bi từ bất cứ ai ngoài Thượng Đế." Gaith nói bằng việc kết án ông, thẩm phán đã "đồng thời tháo tung những bàn tay của hàng trăm thanh niên Hồi giáo."

Abu Ghaith bị kết tội vào tháng 3 vì âm mưu sát hại người Mỹ và cung cấp hỗ trợ cho những kẻ khủng bố.

Các công tố viên cho biết ông ta đã đáp lại yêu cầu của bin Laden diễn thuyết trong những video kích động nhằm mục đích tuyển mộ tín đồ mới thực hiện những nhiệm vụ tự sát giống như những người trong các cuộc tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Hội thẩm tại phiên tòa xem một số phần của đoạn video vào ngày 12 tháng 9 năm đó cho thấy Abu Ghaith ngồi bên cạnh Bin Laden và hai thủ lĩnh hàng đầu khác của al-Qaeda khi họ lên tiếng biện giải cho các cuộc tấn công ngày hôm trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG