Đường dẫn truy cập

Con rể Bin Laden tuyên bố vô tội trước cáo trạng khủng bố


Hình được vẽ lại từ đoạn video chiếu Suleiman Abu Ghaith, con rể của Osama bin Laden, đang bị xét xử tại Tòa án ở Manhattan, New York, 8/3/2013.
Hình được vẽ lại từ đoạn video chiếu Suleiman Abu Ghaith, con rể của Osama bin Laden, đang bị xét xử tại Tòa án ở Manhattan, New York, 8/3/2013.
Con rể của Osama bin Laden, một cựu phát ngôn nhân của al-Qaida, tuyên bố mình không có tội tại một tòa án ở New York khi bị khởi tố về tội âm mưu giết hại người Mỹ.

Sulaiman Abu Ghaith, bị nhân viên tình báo Hoa Kỳ bắt ở Jordan, đã ra trước tòa án liên bang hôm thứ Sáu và đưa ra tuyên bố qua một luật sư do tòa chỉ định.

Khi bị đưa tới tòa án, anh ta bị còng tay rồi được mở còng. Với bộ râu dài, mặc đồng phục tù nhân màu xanh, anh gật đầu với thẩm phán tỏ ý hiểu quyền của mình và lắc đầu, ý nói không có tiền để thuê luật sư.

Công tố viên John Cronan nói rằng Abu Ghaith đã đưa cho nhà chức trách một tuyên bố dài 22 trang sau khi bị bắt. Công tố viên không cho biết chi tiết nội dung bản tuyên bố.

Thẩm phán cho biết ông sẽ định ngày xét xử vào tháng tới. Nếu bị xét là có tội Abu Ghaith sẽ phải lãnh án tù chung thân.

Abu Ghaith lấy Fatima, con gái bin Laden. Anh là thân nhân gần nhất của bin Laden bị đưa ra xử tại Hoa Kỳ.

Bin Laden là người chủ mưu cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại thành phố New York và thủ đô Washington làm gần 3.000 người thiệt mạng.

Hoa Kỳ cáo buộc Abu Ghaith là ăn mừng vụ khủng bố năm 2001 trong những video và trên Internet, và còn cảnh báo rằng al-Qaida có quyền giết thêm nhiều triệu người Mỹ.

Các công tố viên nói rằng vào ngày tiếp theo sau vụ 11 tháng 9, Abu Ghaith kêu gọi tín đồ Hồi Giáo mở cuộc chiến tranh chống người Do Thái, người Ky-tô, và người Mỹ.

Vụ xử Abu Ghaith tại New York sẽ là lần đầu tiên truy tố các thủ lãnh cao cấp của al-Qaida trên đất Mỹ.

Hầu hết các nghi can khủng bố dính líu tới các cuộc tấn công năm 2001 đã được đưa tới trại giam ở Vịnh Guantanamo của Cuba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG