Đường dẫn truy cập

Con gái Trump: ‘Báo chí không phải kẻ thù của nhân dân’


Cô Ivanka Trump hiện là cố vấn của Nhà Trắng
Cô Ivanka Trump hiện là cố vấn của Nhà Trắng

Ái nữ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka Trump hôm thứ Năm ngày 2/8 tuyên bố cô không xem báo chí là ‘kẻ thù của nhân dân’ trong một động thái tách mình ra khỏi hành động đả kích báo chí thường xuyên của thân phụ cô, AP đưa tin.

Cô Ivanka, vốn cũng là cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, cũng cho rằng việc cách ly con cái khỏi cha mẹ di dân là một ‘điểm trầm’ trong chính quyền Trump.

Cô Ivanka Trump đưa ra những phát biểu này tại một sự kiện do trang mạng tin tức Axios tổ chức.

Khi được hỏi liệu cô có đồng ý với cách mà thân phụ cô thường hay gọi báo chí hay không, cô Ivanka trả lời: “Không, tôi không đồng ý.”

Từ quan điểm cá nhân, cô nói: “Tôi chắc chắn cũng được báo chí để ý đến mình mà tôi biết là không phải hoàn toàn chính xác. Do đó… tôi cũng có sự nhạy cảm nhất định trước việc tại sao có người lại có quan ngại và than phiền như vậy, nhất là khi họ cảm thấy mình bị nhắm vào. Nhưng không, tôi không hề cảm thấy truyền thông là kẻ thù của nhân dân.”

Tổng thống Donald Trump thường chụp mũ truyền thông là ‘kẻ thù của nhân dân’ và thường xuyên cáo buộc phóng viên là ‘đưa tin giả’ – cách ông gọi những tin tức nào mà ông không thích.

Hành động của ông Trump đã bị người chủ quản của tờ New York Times chỉ trích. Ông A.G. Sulzberger nói rằng ông đã phê phán ông Trump vì ‘những luận điệu chống báo chí đáng lo ngại’ vốn ‘không chỉ gây chia rẽ mà càng ngày càng nguy hiểm’ khi ông có cuộc gặp riêng với Tổng thống Trump tại Nhà Trắng trong tháng này.

Cô Ivanka Trump cũng được hỏi về những thăng trầm trong nhiệm kỳ Tổng thống của thân phụ. Cô đồng ý việc chia cắt trẻ em di dân khỏi những người cha mẹ bị bắt giữ là một ‘điểm trầm’. Cô nhấn mạnh rằng ‘cô cực lực phản đối chia cắt gia đình’ nhưng cũng nói thêm di dân là một vấn đề ‘vô cùng phức tạp’.

Trong những ngày đầu diễn ra khủng hoảng biên giới, cô Ivanka đã giữ thái độ im lặng. Tuy nhiên, ông Trump cho biết ái nữ của ông đã nói riêng với ông để kêu gọi ông tìm giải pháp. Sau khi ông ký sắc lệnh hành pháp cho phép các gia đình di dân được ở cùng nhau, cô Ivanka đã cám ơn trên Twitter.

Cô cũng lưu ý rằng thân mẫu của cô cũng là một di dân đến Mỹ hợp pháp và rằng Mỹ là ‘quốc gia của luật pháp’. “Chúng ta cần phải hết sức cẩn thận để không phải khuyến khích những hành vi khiến cho các em nhỏ gặp nguy cơ bị buôn bán, hay nguy cơ vượt biên cùng với những kẻ vô lại hay phải đi trên những hành trình hết sức nguy hiểm một mình.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG