Đường dẫn truy cập

Cố vấn Kellyanne Conway rời Nhà Trắng vào cuối tháng 8


Bà Kellyanne Conway cùng ông Trump, lúc đó là tổng thống đắc cử, tại cuộc tụ tập đêm bầu cử ở Manhattan, New York, hôm 9/11/2016. Bà Conway sẽ rời chức vụ cố vấn Nhà Trắng cuối tháng này.
Bà Kellyanne Conway cùng ông Trump, lúc đó là tổng thống đắc cử, tại cuộc tụ tập đêm bầu cử ở Manhattan, New York, hôm 9/11/2016. Bà Conway sẽ rời chức vụ cố vấn Nhà Trắng cuối tháng này.

Cố vấn Nhà Trắng Kellyanne Conway cho biết vào cuối ngày 23/8 rằng bà sẽ rời chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 8, với lý do cần phải tập trung cho gia đình.

"Tôi sẽ dần rời Nhà Trắng vào cuối tháng này", bà nói trong một tuyên bố.

Sự ra đi của bà, khoảng hai tháng trước khi ông Trump tìm cách tái đắc cử tổng thống, diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Tổng thống Trump, và nó khiến ông mất đi một trong những người phát ngôn đầy nhiệt huyết về các lựa chọn chính trị và chính sách của ông.

Bà Conway là người thứ 3 quản lý chiến dịch tranh cử của ông vào năm 2016 và là một trong những người bảo vệ trung thành và thẳng thắn nhất của ông Trump trước công chúng và trên truyền thông.

Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên điều hành thành công một chiến dịch tranh cử tổng thống.

Gần đây hơn, bà cố vấn đóng vai trò tích cực trong việc giúp ông Trump tổ chức lại các cuộc họp báo thường xuyên, mặc dù ngắn hơn, tại Nhà Trắng để cập nhật về sự bùng phát của virus corona, một phương pháp mà các quan chức coi là thành công trong việc giúp ngăn chặn sự sụt giảm trong các cuộc thăm dò dư luận đối với tổng thống, phần nhiều do cách đối phó với đại dịch của ông.

Trong một tuyên bố riêng biệt trên Twitter, ông George, chồng của bà Kellyanne Conway, cho biết ông đang rút lui khỏi vai trò của mình trong Dự án Lincoln, một dự án với sứ mệnh được nêu là “đánh bại Trump và chủ nghĩa Trump tại hòm phiếu”.

Các quyết định của vợ chồng nhà Conway được đưa ra một ngày sau khi con gái 15 tuổi của họ, Claudia, nói trên Twitter rằng cô đang tìm kiếm "sự giải phóng". Claudia trước đây đã thẳng thắn phản đối quan điểm của cha mẹ mình trên mạng xã hội.

Ông George Conway, một luật sư bảo thủ, người đồng sáng lập Dự án Lincoln, luôn lớn tiếng chỉ trích Tổng thống Trump.

Trong một cuộc công kích công khai với chồng bà Kellyanne Conway vào năm ngoái, ông Trump đã gọi ông George Conway là một “kẻ tồi tệ” và “người chồng từ địa ngục”, khiến người chồng của bà cố vấn Nhà Trắng nói rằng ông Trump không đủ sức khoẻ tâm thần để làm tổng thống.

Bà Kellyanne Conway hôm 23/8 mô tả thời gian của bà với chính quyền Trump, và trước đó là với chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, là "phấn khích" và "khiêm nhường".

Bà đã trụ lại sau nhiều đợt luân chuyển nhân sự trong một Nhà Trắng mà Reuters mô tả là thường hỗn loạn và đầy kịch tính.

VOA Express

XS
SM
MD
LG