Đường dẫn truy cập

Conway: Trump 'không bàn việc sa thải Bob Mueller'


Bà Kellyanne Conway, cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump (ảnh tư liệu, 5/2017)
Bà Kellyanne Conway, cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump (ảnh tư liệu, 5/2017)

Vài ngày sau khi có tin Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller lựa chọn thành viên cho một bồi thẩm đoàn liên quan đến cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ, Tòa Bạch Ốc hôm 6/8 đã bác bỏ các câu hỏi về việc Tổng thống Donald Trump có ý định sa thải Mueller hay không.

Cố vấn của tổng thống, bà Kellyanne Conway, nói trong chương trình This Week của ABC: “Tổng thống thậm chí còn chưa bàn về vấn đề này. Tổng thống hiện không bàn về việc sa thải Bob Mueller".

Trước khi bắt đầu kỳ nghỉ gần một tháng, Thượng viện đã chứng kiến một luật được lưỡng đảng ủng hộ và đưa ra theo đó sẽ làm cho việc sa thải ông Mueller hoặc bất kỳ nhà điều tra độc lập nào trở nên khó khăn hơn trong tương lai, bằng yêu cầu rằng phải có một thẩm phán tái xét việc sa thải.

Cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vẫn là một hành động gây khó chịu cho chính quyền ông Trump.

Bà Conway lập luận rằng hàng tháng điều tra đã gần như không mang kết quả gì.

Bà nói: "Chúng ta đã được hứa hẹn sẽ thấy những bằng chứng trực tiếp về việc can thiệp và thay đổi kết quả bầu cử. Không có kết quả gì về những điều đó cả".

Bồi thẩm đoàn sẽ xem xét bằng chứng và lời khai được thu thập trong cuộc điều tra của Bộ Tư pháp, một nỗ lực có thể hoặc không dẫn đến việc đưa ra các tội danh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG