Đường dẫn truy cập

Cố vấn của TT Trump: ‘Tôi là nạn nhân tấn công tình dục’


Bà Kellyanne Conway và Tổng thống Trump.
Bà Kellyanne Conway và Tổng thống Trump.

Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, bà Kellyanne Conway, hôm 30/9 tiết lộ rằng bà là nạn nhân từng bị tấn công tình dục và nói rằng những phụ nữ trải qua những chuyện như vậy cần phải được lắng nghe.

Reuters dẫn lại lời của bà Conway nói trên kênh truyền hình CNN rằng bà “cảm thông với các nạn nhân bị tấn công, bị quấy rối tình dục và bị hãm hiếp”.

“Tôi là một nạn nhân bị tấn công tình dục”, bà nói, trong khi bảo vệ ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao Brett Kavanaugh, vốn đang đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục và có các hành vi tình dục không đúng mực.

Reuters nói rằng bà Conway và quan chức Nhà Trắng không hồi đáp ngay trước yêu cầu bình luận của hãng này.

Điều đáng chú ý là nữ cố vấn này tiết lộ chuyện bị tấn công tình dục trên CNN, kênh thường xuyên bị Tổng thống Trump chỉ trích là hay loan tin giả mạo, theo Washington Post.

Ông Trump tuần trước đã buộc phải yêu cầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ điều tra các cáo buộc sau khi một số Thượng nghị sĩ Cộng hòa có lá phiếu quan trọng trong việc chuẩn thuận ông Kavanaugh lên tiếng kêu gọi.

Bà cố vấn từng lên tiếng bênh vực bà Christine Ford, nữ giáo sư hôm 27/9 đã ra điều trần tại Thượng viện Mỹ quanh các cáo buộc ông Kavanaugh đã tấn công tình dục mình đầu những năm 80 khi hai người còn là học sinh trung học.

Bà Conway nói trên kênh Fox News rằng bà Ford “không nên bị sỉ nhục và bị phớt lờ”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG