Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Clinton công du Châu Á


Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ đi Nam Triều Tiên và Việt Nam trong tuần tới để tham dự một diễn đàn Đông Á và thảo luận các vấn đề như tình trạng căng thẳng trong quan hệ giữa hai miền của bán đảo Triều Tiên.

Hôm thứ Năm, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa kỳ nói Ngoại trưởng Clinton và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates sẽ gặp các vị tương nhiệm Nam Triều Tiên tại Seoul để tưởng niệm 60 năm ngày chiến tranh Triều Tiên bùng nổ, và để bày tỏ lòng tôn kính đối các nạn nhân trong trận chiến này.

Theo dự kiến, hai vị Bộ trưởng cũng sẽ gặp Tổng Thống Nam Triều Tiên Lee Myung-bak, và sẽ thảo luận về vụ chiếc tàu chiến Cheonan của Nam Triều Tiên bị đánh chìm hồi tháng Ba.

Bắc Triều Tiên bị dư luận rộng rãi qui kết là thủ phạm vụ đành chìm tàu chiến này khiến nhiều người thiệt mạng, mặc dù Bình Nhưỡng bác bỏ các cáo buộc đó.

Sau đó, Ngoại trưởng Clinton sẽ đến Việt Nam để dự diễn đàn thường niên của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN, và để kỷ niệm 15 năm quan hệ bang giao giữa Việt Nam và Hoa kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG