Đường dẫn truy cập

Malaysia: Máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Ðộ Dương


Thủ tướng Malaysia Najib Razak.
Thủ tướng Malaysia Najib Razak.
Thủ Tướng Malaysia Najib Razak loan báo trong chương trình tin tức tối hôm nay thứ Hai, giờ địa phương, rằng các dữ liệu vệ tinh đã kết luận rằng chuyến bay MH370 của Hãng Hàng Không Malaysia, với tất cả 239 hành khách và nhân viên phi hành, đã rơi xuống Ấn Độ Dương.

Ông Razak không nói liệu xác của chiếc phi cơ có được tìm thấy hay không. Ông nói rằng những 'phân tích chưa từng được sử dụng trước đây' từ các dữ kiện vệ tinh của Anh là nền tảng đưa tới kết luận cho rằng chiếc phi cơ đã chấm dứt cuộc hành trình tại một khu vực hẻo lánh của đại dương.

Các toán tìm kiếm của Australia và Trung Quốc đang tìm những dấu vết của chiếc phi cơ Hãng Hàng không Malaysia bị mất tích báo cáo họ đã trông thấy nhiều mảnh vụn có thể xuất phát từ chiếc máy bay MH370.

Những manh mối mới nhất được loan tải giữa lúc Hoa Kỳ đang chuẩn bị gửi các thiết bị chuyên môn tới để tiếp tay trong nỗ lực tìm kiếm chiếc hộp đen ghi các dữ kiện phi hành của máy bay.

Trong một buổi báo cáo thông tin tại Kuala Lumpur, nhà chức trách Malaysia nói một chiếc máy bay Úc đã tìm thấy 2 vật thể, một vật thể hình tròn có màu xám, và một vật thể hình chữ nhật có màu cam, bên trong khu vực được cho là trọng tâm của cuộc tìm kiếm.

Trước đó trong ngày hôm nay, Trung Quốc cho biết một trong các máy bay của họ đã trông thấy hai vật thể có kích thước 'tương đối lớn' đang trôi nổi trên biển, và nhiều vật thể nhỏ hơn, màu trắng vương vãi trên một vùng biển trải dài nhiều km.



Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG